Tài khoản

Bật mí những bí mật nhỏ giúp mẹ chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé vừa đầy đủ lại siêu tiết kiệm

BIBABO 5 năm trước 8 bình luận

Mua sắm đồ cho bé yêu luôn là điều khiến các mẹ quan tâm, háo hức. Tuy nhiên, đối với những chị em mới lần đầu “nhậm chức” thì đây lại là vấn đề còn khá mới mẻ và nhiều bỡ ngỡ. Hi vọng rằng bài viết dưới đây sẽ có thể phần nào giúp mẹ an tâm hơn trong công tác sắm sửa đồ cho con.

Theo ước tính, trong năm đầu tiên của bé, mẹ sẽ phải chi trả khoảng từ 18 - 22 triệu đồng cho các nhu cầu cần thiết của con. Hiện nay, trên thì trường có rất nhiều sản phẩm sơ sinh đa dạng và phong phú, vì vậy, việc mẹ nên làm đó là ưu tiên những đồ dùng an toàn và thật sự hữu ích cho con để lựa chọn trước tiên mẹ nha.

Có ti tỉ thứ đồ dùng mà mẹ cần chuẩn bị khi bé yêu chào đời

Quần áo sơ sinh

Một trong những đồ dùng thiết yếu được đặt lên ưu tiên số 1 mà mẹ cần chuẩn bị cho bé chính là quần áo. Ở giai đoạn đầu đời, các bé sơ sinh có thể lớn rất nhanh nên mẹ cũng không cần chuẩn bị quá nhiều quần áo cho con. Mẹ có thể chuẩn bị khoảng 3 chiếc chăn quấn, 7 đến 10 bộ quần áo cùng với một vài đôi bao tay và tất chân cho bé. 

Khi mua quần áo, mẹ nên chọn số lượng quần nhiều hơn một chút để phòng trường hợp con đi vệ sinh nhiều lần trong ngày sẽ có đồ thay đổi. Tới khi vào mùa lạnh, mẹ cũng có thể sắm thêm một vài chiếc mũ, giày, áo len và áo khoác bên ngoài cho con.

Ngoài ra, khi mua đồ, mẹ hãy nhớ kiểm tra thật kỹ để tránh các mối nguy hiểm khiến con có thể bị nghẹt thở từ dây kéo trên áo hoặc các mối chỉ thừa trên vải mẹ nha. 

Quần áo sơ sinh là đồ dùng quan trọng mẹ cần chuẩn bị cho bé yêu

Đồ vệ sinh hàng ngày

Chắc hẳn, mẹ sẽ khá bất ngờ với số liệu bỉm bé cần sử dụng sau khi xem thống kê dưới đây: “Trung bình một bé sơ sinh có thể dùng hết khoảng 300 chiếc bỉm trong tháng đầu tiên và hết hơn 4.700 chiếc bỉm trong 2 năm đầu đời”. 

Bên cạnh việc chuẩn bị thật nhiều  bỉm, mẹ cũng nên chuẩn bị một loạt những sản phẩm vệ sinh kèm theo như tã lót, khăn lau, kem thoa, bấm móng tay, bông ngoáy tai,... nữa nhé.

Các sản phẩm hỗ trợ bú sữa

Các vật dụng như bình bú sữa, yếm đeo cho bé, khăn lau hay máy hút sữa cũng là đồ dùng rất quan trọng cho bé yêu trong giai đoạn đầu đời đó mẹ. Tuy nhiên, khi mua những loại sản phẩm này, mẹ nên đặc biệt lưu ý tới vấn đề chất lượng và độ an toàn của sản phẩm nha.

Đồ tắm cho bé

Để đảm bảo việc tắm cho bé được diễn ra một cách thuận lợi và an toàn nhất, mẹ có thể chuẩn bị cho con hai chiếc khăn lau mặt, 2 chiếc khăn tắm cùng với đó là các sản phẩm sữa tắm, dầu gội đầu dành cho trẻ em. Nếu có điều kiện, mẹ cũng nên mua thêm một chậu tắm riêng cho bé để thuận tiện trong việc vệ sinh, tắm rửa cho con mẹ nha.

Một chiếc bồn tắm nhỏ xinh sẽ giúp mẹ thuận tiện hơn trong việc vệ sinh cho trẻ

Đồ ngủ của con

Để con yêu có một giấc ngủ thoải mái, mẹ có thể đặt bé nằm lên một chiếc giường cũi có đệm trải vững chắc và an toàn. Tất nhiên kèm theo đó là gối ngủ, chăn đắp và các đồ chơi dành cho trẻ sơ sinh. Thêm một gợi ý cho mẹ khi lựa chọn chăn đó là mẹ nên chọn các loại chăn lưới để đắp cho bé vào mùa hè. Với 100% chất liệu cotton nên chăn lưới rất an toàn cho làn da của bé. Đồng thời, đây cũng là loại chăn chống ngạt rất tốt cho bé khi thiết kế có những lỗ nhỏ cho phép không khí đi qua đó mẹ ạ.

Ngoài ra, trước khi cho bé đi ngủ, mẹ cũng nên chú ý dọn dẹp gọn gàng các loại đồ chơi mềm, gối chèn để tránh cho việc đồ lộn xộn quanh giường khiến con bị ngạt thở nhé.

Đồ đi du lịch

Bên cạnh những đồ dùng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày, nếu mẹ muốn đưa bé đi ra ngoài chơi xa hoặc du lịch thì cũng nên sắm thêm một số vật dụng cần có như: Yếm địu, xe đẩy, túi xách đựng đồ, ghế ngồi khi đi ô tô,... cho bé mẹ nhé.

Hi vọng rằng những thông tin thú vị trên sẽ phần nào giúp mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn và mua sắm đồ dùng cho bé một cách đầy đủ đồng thời tiết kiệm được chi tiêu hiệu quả nhất.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm