Tài khoản

Bật mí tư thế nằm sau sinh thuận lợi nhất cho các mẹ nhanh hồi phục

Mẹ Ngọc Anh 4 năm trước

Đối với chị em sinh thường thì chỉ cần lựa chọn tư thế nằm thoải mái nhất là được nhưng với chị em sinh mổ, các mẹ cần lựa chọn tư thế nằm thật chuẩn để tránh ảnh hưởng đến vết mổ và khả năng hồi phục sau sinh. Theo kinh nghiệm của mình thì nằm nghiêng là tư thế nên được lựa chọn nhất, sẽ thoải mái và đỡ đau hơn nhiều. 

Với cả, lúc nằm nghiêng, chị em mình nên kê gối hoặc chăn xuống dưới lưng, để người nằm kiểu ngả ngả ra ấy chứ đừng ngằm nghiêng đứng hẳn cả người. Lót cái gối vào là cảm giác dễ di chuyển thân người hơn, cũng hạn chế việc đụng chạm vào vết mổ và tránh đau nữa. 

Tùy theo cơ địa của từng người mà vết mổ có thể phục hồi sớm hay muộn, tuy nhiên như mình thì khoảng 2 tháng sau sinh vết mổ của mình mới phục hồi hoàn toàn. Nên trong khoảng 2 tháng đầu mình chủ yếu chỉ nằm nghiêng, sau khi phục hồi rồi mới nằm ngửa, hết nghiêng bên trái lại nghiêng sang phải. 

Bà chị mình sinh cùng đợt với mình, không nằm nghiêng như mình mà nằm nghiêng rồi nằm ngửa. So mình với bà chị ấy thì mình cảm thấy mình phục hồi nhanh hơn và cũng đỡ bị đau vết mổ hơn. Tất nhiên là còn tùy vào cơ địa từng người nữa, nhưng mình nghĩ tư thế nằm cũng là một nguyên nhân. Nói chung là rảnh rỗi nên xin chia sẻ với các mẹ vài dòng thế ạ, hi vọng hữu ích cho mọi người nhé. 

Mình đăng cái ảnh chống trôi ạ. 

Theo Bibabo.vn