Tài khoản

Bầu 6 tháng nhưng mình vẫn quan hệ an toàn mà không hề hấn đến con nhờ phương pháp này

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước 4 bình luận

Trong giai đoạn mang thai, không biết các mẹ có suy nghĩ thế nào về chuyện quan hệ với chồng ạ. Lúc đầu em cũng rén lắm không dám quan hệ, định kiêng khem đến khi nào sinh xong con rồi mới tính sau, nhưng nhìn chồng thấy tội mà mình cũng không phải là không có nhu cầu. Nên em đã tìm hiểu những tư thế quan hệ để an toàn cho con. Nhưng các mẹ lưu ý là hãy đợi đến lúc thai nhi dần ổn định, khi bước vào giai đoạn 3 tháng thứ hai và 3 tháng thứ 3 thai kì thì 2 vợ chồng có thể mặn nồng bên nhau. Nhưng khuyến cáo đối với mẹ nào  có tiền sử khó có thai hoặc từng bị chảy máu hay bị sinh non thì nên tránh quan hệ vẫn tốt hơn nhé.

Em và chồng đã thử những tư thế này ạ, an toàn lắm nhé, các mẹ thử xem sao

Tư thế Spooning (Úp thìa)

Tư thế này không gây áp lực lên bụng của bạn nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của em bé. Vị trí này cũng làm tăng sự thân mật giữa 2 vợ chồng. Em nằm nghiêng với dáng như chữ “C” và anh ấy nằm phía sau. Mặc dù không cho phép thâm nhập sâu nhưng sẽ không tạo áp lực lên bụng của mình làm ảnh hưởng đến con. 

Tư thế Side-by-side (Mặt đối mặt)

Nghe có vẻ khó nhưng vị trí này lại cực dễ làm đấy cá mẹ, đặc biệt là nó không gây áp lực lên bụng của mình. Khi 2 vợ chồng nằm đối diện nhau, anh ấy có thể nằm thấp hơn một chút và mình có thể đặt chân lên người anh ấy để cho thoải mái và dễ thực hiện.

Tư thế Doggie (US)

Tư thế này có thể không thoải mái bằng các tư thế khác nhưng cũng an toàn cho em bé trong bụng. Hiểu một cách đơn giản thì tư thế này được thực hiện khi cả hai cùng quỳ và chồng mình ở phía sau. Nếu thấy mỏi, chị em có thể kê thêm một vài cái gối cho cao để tì vào. Tránh vị trí quan hệ tình dục này trong vài tuần cuối của thai kỳ. 

Ngoài ra các mẹ tuyệt đối nên tránh yêu bằng đường miệng vì có thể gây ra tắc mạch khí, gây hại cho con đấy. Kiểu truyền thống (nữ ở dưới) hay nữ ở trên cũng không an toàn vì áp lực cơ thể của chồng sẽ đè lên bụng vợ. Tư thế này không an toàn vì áp lực cơ thể người chồng đè lên bụng vợ. Cuối cùng nữa là nên bảo chồng không kích thích đầu ngực để tránh làm co bóp tử cung.Tóm lại, nên tránh những tư thế quan hệ khó, gây sức ép lên vùng ngực hoặc vùng bụng của mình nhé chị em. Hiện tại em đang rất hài lòng khi quan hệ an toàn với chồng 1 lần 1 tuần ở tháng thứ 6 của thai kỳ đó ạ. 

Theo Bibabo.vn