Tài khoản

Bầu bí mà muốn "chuyện ấy" có nên làm hay không?

Mẹ Bon 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mom.

Em tin đây là vấn đề quan tâm của rất nhiều cặp vợ chồng, nhất là các mẹ bầu. Liệu đang mang thai có nên/được quan hệ không nhỉ. Trước đây khi mang thai bé Bon em cũng rất băn khoăn vấn đề này nhưng được bác sĩ tư vấn cặn kẽ nên hiểu ra nhiều. Hôm nay, em xin chia sẻ lên Bibabo để các mẹ trẻ đang bầu rõ hơn nhé.

Nên hay không nên quan hệ khi mang thai hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe mẹ bầu, thai nhi và cả ham muốn của vợ chồng. Suốt thời gian mang thai, việc thăm khám định kỳ là tất yếu của bất kỳ mẹ bầu nào.

Do vậy, có thai có nên quan hệ không là lựa chọn dựa vào nhiều yếu tố, mẹ bầu hoàn toàn có thể trao đổi với chồng để cùng đưa ra quyết định.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, quan hệ khi mang thai nếu thực hiện đúng cách còn mang lại cảm giác thoải mái, hạnh phúc và gắn kết hai vợ chồng hơn. Cực khoái xuất hiện khi quan hệ trong thai kỳ giúp cơ thể phụ nữ tiết ra một loại hormone đặc biệt.

Trong giai đoạn đầu, ham muốn tình dục của người phụ nữ sẽ có thay đổi đôi chút, do sự ảnh hưởng của các triệu chứng thai nghén, có thể tăng lên hay giảm xuống, phụ thuộc vào sinh lý của mỗi người mẹ. Đến giai đoạn thứ 2, ham muốn tình dục ở các mẹ sẽ tăng lên nhanh chóng và giảm hẳn trong giai đoạn thứ 3.

Nhưng các mom nên nhớ, khi thai nghén đang có nguy cơ cao bị chuyển dạ sớm thì không nên có quan hệ tình dục và có khoái cực (xuất tinh) vì trong tinh dịch có chất gây co bóp tử cung. Vì thế người chồng nên mang bao cao su trong suốt thời gian vợ có thai, đồng thời cũng để phòng nhiễm khuẩn.

Vậy nên tránh quan hệ tình dục trong những trường hợp sau: Khi có ra máu không rõ nguyên nhân và có tiền sử sảy thai, có dấu hiệu song thai, rau tiền đạo, có bệnh sử hoặc tật hở eo tử cung, đã có tiền sử đẻ non, ra huyết (chảy máu) một vài lần trong thai kỳ, tiền sử vỡ ối sớm, bị nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu hoặc ba tháng cuối của thai kỳ (biểu hiện nôn nhiều…), kèm theo cao huyết áp động mạch…

Một vài lưu ý nhỏ ở trên sẽ giúp các mẹ bầu quan tâm và có thêm kinh nghiệm đúng không nè. Nhớ giữ gìn vì sự khỏe mạnh của con cho đến khi bé chào đời nhé. 

Chúc các mẹ luôn khỏe.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm