Tài khoản

Bầu bí mà táo bón thì giải quyết ngay không trĩ như chơi

Hoài An 5 năm trước

Hôm nay là ngày gì mà thấy nhiều mẹ hỏi về vấn đề táo bón khi mang bầu nhiều quá trời. Với kinh nghiệm từng trải, hôm nay em quyết định sẽ chia sẻ với các mẹ về vấn đề này.

Trong khoảng thời gian mang bầu, em cũng từng bị táo bón khi thai được 25 tuần. Thật sự em cảm thấy rất khó chịu và nặng nề, người bí bách và bụng bị trướng hơi nên em ăn uống chả thấy ngon miệng chút nào. Tự nghĩ, nếu tình trạng này mà kéo dài thì khổ cả mẹ cả con, mẹ không ăn được con sẽ bị suy dinh dưỡng, thiếu chất, mình thì bị trĩ mất. Em hỏi hết người này người kia, may được bà chị cùng cơ quan chỉ cho cách ăn uống để trị táo bón nên em mới nhanh khỏi được. Đứa bạn em thì có sức chịu đựng tốt hơn em, mang bầu 27 tuần bị táo bón mà coi như không, chả tìm cách chữa hay hỏi han ai cả, giờ bị trĩ ra ngoài luôn rồi. Thế mới thấy táo bón khi mang bầu tưởng chừng như không nguy hiểm nhưng lại không hề đơn giản chút nào.

Để trị táo bón khi mang bầu, em đặc biệt chú trọng vào khẩu phần ăn của mình. Như chia sẻ của chị đồng nghiệp, nhiều bài viết và các lời khuyên từ bác sĩ thì em thường bổ sung trong bữa ăn các loại thực phẩm nhiều chất xơ như: Khoai lang, khoai tây, khoai sọ, ngô, đậu nành, đậu lăng, đậu hà lan, bắp cải (tha hồ mà đổi món các mẹ nhé). Sau mỗi bữa ăn sẽ ăn thêm hoa quả như, táo, lê, bưởi, cam, dâu tây hoặc bổ sung các thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa như sữa chua, men vi sinh, yakult.

Trước khi đi ngủ, em thường uống một cốc sữa ấm. Cách này vừa đủ dinh dưỡng cho mình và con mà vừa có tác dụng bài tiết các chất cặn bã để tống khứ chúng ra bên ngoài vào sáng hôm sau. Một điều cực kỳ quan trọng mà không chỉ mỗi bệnh táo bón mới làm đó là uống nhiều nước, đủ lượng nước mỗi ngày, đặc biệt sau khi ngủ dậy nên uống một cốc nước ấm.

Bên cạnh đó, trong mấy ngày đầu em còn ăn thêm rau diếp cá nữa. Dã lấy nước uống. Đối với những mẹ nào mà bị trĩ giống như trường hợp bạn em ở trên thì vừa uống nước kết hợp với lấy nước lá diếp cá đun sôi để xông và rửa luôn. Sau đó lấy bã đắp vào khi đi ngủ. Nhớ là sau khi đi vệ sinh xong là phải rửa thật sạch sẽ nhé các mẹ. 

Ngoài những cách trên của em, nhiều mẹ cũng chia sẻ khi bị táo bón nên ăn quả sung và hạt chia cũng rất tốt. Em thì chưa thử hai loại thực phẩm này nhưng thấy các mẹ thử nghiệm và hết táo bón luôn.

Nếu mẹ nào rơi vào hoàn cảnh táo bón khi mang bầu có thể áp dụng theo cách của em chia sẻ ở trên ạ. Chúc các mẹ thành công!

Theo Bibabo.vn