Tài khoản

Bầu đừng tưởng đi bộ dễ đẻ, phải biết cách thì mới tốt cho cả hai mẹ con

Trà My 5 năm trước

Các mẹ bầu ơi, có ai thường hay đi bộ trong khi mang thai không? Và thường đi bộ trong khoảng thời gian từ tuần bao nhiêu đến tuần bao nhiêu?

Em bầu 30 tuần rồi, nhưng bụng rất bé, chỉ như 4-5 tháng thôi, các chị ở cơ quan khuyên đi bộ cho dễ đẻ, nhưng em đọc nhiều tài liệu thì thấy đi bộ cũng không tốt vì nhỡ may bị sẩy chân lại không hay.

Hôm cuối tuần trước, vợ chồng em có đi học một lớp tiền sản, mới vỡ ra nhiều kiến thức, và đúng là tập đầu nên cần nhiều kinh nghiệm thật, biết được nhiều mẹ cũng hoang mang như em nên em chia sẻ lại cho các mẹ ạ!

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, các mẹ không cần thay đổi nhiều về thói quen đi bộ, chỉ cần đi giày thấp cổ, vừa chân là được. 

Ở ba tháng tiếp theo, các mẹ cũng nên đi giày mềm, chú ý bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời và cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Tuy nhiên, 3 tháng này bụng đã bắt đầu to hơn, vì thế cần chú ý giữ dáng đi thẳng, để trọng lượng cơ thể được chia đều chứ không dồn về phía trước.

Ở ba tháng cuối, nếu vẫn duy trì thói quen đi bộ, hãy chú ý đi đường ngắn, tránh những đoạn đường gập ghềnh, lưu ý đi xung quanh nhà để nhỡ có vấn đề gì xảy ra còn có sự giúp đỡ của người thân.

Các mẹ cũng chú ý khi đi bộ không nên sải bước quá lớn hay đi quá nhanh. Chỉ cần cẩn thận khi đi bộ thì sẽ tốt cho cả mẹ và con trong quá trình sinh nở đó.

Theo Bibabo.vn