Tài khoản

Bầu mà bị mụn thì phải làm sao, cùng chăm sóc da mụn nhé!

Mẹ Thóc 4 năm trước

Da mọc mụn khi bầu là do nội tiết, điều này mẹ nào cũng biết. Biết thế rồi không có nghĩa chúng ta mặc kệ, hãy cứu vớt được chút nào hay chút đó nè. Một làn da được chăm sóc tốt sẽ dần dần tốt lên thôi, đừng lo lắng quá nhé. 

- Rửa mặt thường xuyên là điều cần thiết, hạn chế tẩy da chết bằng các sản phẩm không tự nhiên vì có thể làm da tệ hơn. Mình dùng cetaphil để rửa mặt, nó hơi nhẹ, cảm giác sau khi rửa sẽ hơi không sạch bằng những sữa rửa mặt khác, nhưng nó cấp ẩm tốt và khiến da mình không bị khô sau khi rửa mặt nên mình khá ưng. 

- Không nặn mụn. Nặn mụn có thể để lại sẹo với gây nhiễm trùng nếu không chăm sóc cẩn thận đó, các chị em cứ để kệ thôi. 

- Không nên dùng các sản phẩm có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Mình thấy một số loại kem dưỡng là có thể khiến da rơi vào tình trạng này. Nếu chọn kem dưỡng, chị em nên chọn loại thẩm thấu tốt nhé. 

- Tinh thần và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi là điều quan trọng. Thai giáo để ngủ ngon hơn và đúng giờ giấc hơn. Nhẹ nhàng vận động vào buổi sáng để cơ thể khỏe mạnh. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, khoa học, không dùng đồ có cồn, đồ cay nóng sẽ khiến nội tiết tố trong cơ thể được cân bằng hơn, da cũng vì thế mà đỡ bị mụn và đỡ xấu hơn rất nhiều. Mình thấy cái này là yếu tố quan trọng nhất vị nó trị được gần như tận gốc nguyên nhân là do nội tiết tố thay đổi, còn những cách trên chỉ là cách đối phó thôi, nghĩa là trị ngọn mà không trị gốc. 

Một chút thông tin chia sẻ đến các mẹ. Khô khan nhưng hi vọng hữu ích cho cả nhà. Và đừng tốn tiền vào mấy loại mỹ phẩm trị mụn cho bầu, mình thấy không an toàn đâu, và cũng không có hiệu quả. 

Theo Bibabo.vn