Tài khoản

Bé 1 tuổi nên uống sữa gì?

Le Thu 5 năm trước 27 bình luận

Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều mẹ quan tâm và mình cũng không ngoại lệ. Con đã 1 tuổi rồi có nên cho con tiếp tục bú mẹ hay không? Ngoài sữa mẹ ra thì nên dặm thêm cho con sữa công thức hay sữa tươi? Dùng sữa như thế nào mới là tốt nhất cho sự phát triển của con?...

Vô vàn câu hỏi được đặt ra. Mình đã phải tìm hiểu rất nhiều mới có thể đưa ra một số ý kiến về vấn đề này. Mẹ nào quan tâm thì vào trao đổi cùng mình nhé. 

Đầu tiên là vấn đề con đã một tuổi rồi có nên tiếp tục ti sữa mẹ hay không?

Theo mình là có. Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất tốt nhất cho sự phát triển của con. Con ti sữa mẹ càng lâu, càng tốt, không có gì là không phù hợp cả. Nếu mẹ nào ít sữa thì đành chịu, nhưng với mẹ có điều kiện thì tốt nhất là nên để con ti đến khi nào không thể nữa. Có thể lượng chất dinh dưỡng trong sữa mẹ không còn đủ để cung cấp cho con, tuy nhiên mình còn phối hợp với việc ăn dặm bổ sung dưỡng chất nữa nên các mẹ sữa đừng lo lắng.

Tiếp theo, đó là vấn đề nếu cho con ti mẹ thì có cần dặm thêm sữa ngoài hay không?

Theo mình là không. Mẹ cho con ti sữa, kết hợp với việc cho con 1 tuổi ăn dặm những thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng đã là quá đủ để cung cấp nguồn chất thiết yếu cho sự phát triển của con rồi. 

Các mẹ không còn sữa, khi con 1 tuổi thì nên cho con uống sữa công thức hay sữa tươi?

Như mình là mình cho con uống sữa tươi, không dùng sữa công thức. Nhiều mẹ cho rằng sữa tươi chỉ là “đồ uống giải khát” chứ không có chất dinh dưỡng gì cả, không có DHA, AA,... tốt cho sự phát triển thể chất và trí thông minh như sữa công thức. Điều này mình nghĩ không đúng. Sữa tươi có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động phát triển của con, đặc biệt là canxi, lại khiến con dễ hấp thụ. Cho con ăn uống đồng thời sữa tươi và chế độ ăn dinh dưỡng, cân bằng là đủ để con phát triển tốt, vì sau 1 tuổi con đã ăn được các loại thức ăn phong phú như người lớn rồi. Như thế sẽ bớt một khoản kha khá tiền sữa hàng tháng cho con đấy các mẹ ạ ^^

Khi dùng sữa tươi, các mẹ lưu ý là chỉ nên cho con từ 1 tuổi trở lên uống loại sữa này thôi nhé. Nguyên nhân là do trong sữa tươi có hàm lượng đạm, canxi và photpho cao, nếu con dưới 1 tuổi uống sẽ có nguy cơ bị quá tải thận, không tốt cho quá trình tiêu hóa và phát triển của con đâu ạ. 

Nói về sữa và cho con uống sữa gì thì dài lắm, mình sẽ chia sẻ thêm với các mẹ một số ý kiến xoay quanh vấn đề này trong những bài tiếp theo nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm