Tài khoản

Bé con nhà mình ngủ tì tì từ đêm đến sáng là nhờ cả vào bí kíp này

Mẹ Tuấn Vũ 5 năm trước 10 bình luận

Chào các mom, hôm trước mình thấy có nhiều mẹ lên hội hỏi cách giúp bé ngủ ngon, ít quấy khóc đêm. Hôm sau vốn định viết ngay một bài chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế việc mình đã giúp bé con nhà mình ngủ ngon và sâu giấc nhưng lại lu bu nhiều việc quá. Nay nhân lúc rảnh rỗi, mình xin chia sẻ để các mom tham khảo nha.

Trước tiên, để có thể giúp bé ngủ ngon giấc thì mình luôn đảm bảo cho phòng ngủ của bé thật yên tĩnh. Nếu trong trường hợp bé ngủ cùng mẹ thì cách tốt nhất là mẹ nên tắt hết các thiết bị dễ phát ra tiếng chuông như điện thoại, ipad, đồng hồ và những vật tạo ra âm thanh như chuông gió mẹ nhé. 

Vợ chồng mình muốn rèn thói quen ngủ độc lập cho con từ nhỏ nên cho bé ngủ chung phòng nhưng riêng giường các mom ạ. 

Bên cạnh đó, vào thời tiết mùa hè dễ nắng sớm như thế này, mình cũng thường sử dụng loại rèm cửa tối màu để che lại ánh sáng cho bé, cách này có thể giúp con ngủ thêm được một tiếng mà không phải mới 5 rưỡi, 6 giờ sáng đã thức giấc như người lớn các mom ạ.

Thú thực thì mình cũng không giỏi hát ru, giọng thì cứ ngang phè phè ấy, nên chẳng dám hát cho con vì sợ “phản tác dụng”. Vậy nên mình đã nghĩ ra cách là bật những bản nhạc “gây buồn ngủ” cho bé. Cách này có tác dụng tương tự như tiếng hát ru của mẹ các mom ạ. Chẳng biết do con dễ ngủ hay do cách của mình có hiệu quả thật mà chưa nghe hết 4 phút của bản nhạc đầu tiên thì con đã ngủ khì khì rồi. Mình thử cách này trong vòng nửa tháng và lần nào bé cũng ngủ ngay, họa hoằn lắm mới phải bật tới bài thứ hai.

Thêm vào đó, mình còn dạy cho bé cách phân biệt ngày và đêm bằng cách: Ban ngày mình sẽ mở hết cửa để ánh sáng vào nhà và cùng bé chơi các trò chơi hoạt động. Ban đêm trước khi đi ngủ, mình sẽ tắt hết các loại đèn để không gian tối. Như vậy, bé sẽ hiểu rằng khi tắt đèn là đã đến giờ đi ngủ các mom ạ. Bé nhà mình cũng gần được 1 tuổi rồi nên giờ cứ nói tới việc đi ngủ là bé còn bi bô tập nói “đèn, đèn” đồng thời đưa tay chỉ về phía bóng điện mà mình chưa tắt các mẹ ạ.

Đó là một số mẹo mà mình đã dùng để giúp con ngủ ngoan và sâu giấc hơn. Thật ra nói là bí kíp với tuyệt chiêu thì hơi quá, vì mình thấy cách mình ru bé ngủ cũng rất đơn giản và dễ thực hiện. Nhưng khi mình áp dụng cho bé thì thấy thật sự hiệu quả các mẹ ạ. Nên mẹ có thể thử xem nha.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm