Tài khoản

Bé nhà mình hết hẳn mồ hôi trộm nhờ 3 món ăn dặm bổ dưỡng này

Nguyen Trang 5 năm trước 26 bình luận

Nghe bà ngoại bé Mít vẫn thường hay kể ngày bé mình rất hay đổ mồ hôi trộm. Và mỗi lần như vậy bà lại phải vất vả ra đồng bắt ếch, ra suối mò trai về nấu cháo để trị đổ mồ hôi trộm cho mình. Giờ đây, cũng chính những món ăn này đã một lần nữa giúp bé Mít nhà mình hết hẳn mồ hôi trộm đó các mẹ ạ. Bé ngủ ngon và không còn quấy khóc vì khó chịu nữa nên mình muốn chia sẻ cho các mẹ cùng biết nhé.

Đầu tiên là chè đậu xanh. Cách làm món này thì khá đơn giản thôi, rất dễ nấu các mẹ ạ. Đầu tiên mình chuẩn bị khoảng 50g đậu xanh, 50g gạo nếp, 10g lá dâu non(khô), đường vừa đủ. Đậu xanh, gạo nếp mình đem sao vàng rồi tán thành bột nhỏ. Lá dâu khô đun sôi kỹ chắt lấy khoảng 250ml nước. Xong mình cho bột đậu, bột gạo, đường vào nước lá dâu rồi đun sôi là được đấy ạ. Mẹ có thể cho trẻ ăn vào lúc đói 2 lần một ngày và ăn liên tục trong 7 ngày sẽ có hiệu quả nha.

Món thứ 2 là cháo trai. Để làm được món này mẹ cần chuẩn bị 5 con trai loại vừa, 50g gạo nếp, 50g gạo tẻ, 30g lá dâu non

Mẹ ngâm trai khoảng 1 giờ trong nước muối pha loãng rồi vớt ra rửa thật sạch, sau đó cho vào nồi luộc. Sau khi trai chín thì lấy ruột trai ra, lọc lấy nước trong. Ruột trai làm sạch, thái nhỏ rồi xào qua dầu cho thơm.

Cho gạo vào nước luộc trai ninh thật nhừ. Cháo chín cho trai, lá dâu đã thái nhỏ, nêm vừa gia vị, đun đến khi sôi lại là được.

Mỗi ngày mẹ cho trẻ ăn 2 lần liên tục trong 3 - 5 ngày nha.

Ngoài ra, cháo ếch được khuyến khích cho bé trong giai đoạn ăn dặm bởi nó kích thích sự thèm ăn ở bé. Thịt ếch có giá trị dinh dưỡng cao không chỉ ngăn ngừa bệnh đổ mồ hôi trộm mà còn chữa lười ăn, yếu mệt ở trẻ vì vậy các mẹ hãy bắt tay ngay vào làm món này nhé. Mỗi lần mình làm món này cho con là bé ăn hết veo nhé.

Để làm món này mình cần ếch tươi nguyên con 200g đã làm sạch, 20g gạo nếp, 20g gạo tẻ. Lọc thịt ếch rồi băm nhuyễn, phi thơm hành, xào lăn. Cho xương ếch vào ninh nhừ cùng với gạo. Cháo chín thì mình vớt xương ếch ra và cho thịt ếch vào rồi nêm gia vị vừa miệng là xong các mẹ nhé.

Với những bé không đổ mồ hôi trộm các mẹ vẫn có thể làm 3 món này cho con nhé. Đây đều là những món ăn bổ dưỡng lại có thể đổi khẩu vị giúp con ngon miệng, mẹ vui nha.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm