Tài khoản

Bí kíp giúp mẹ bầu tự tin mặc đẹp khi mang thai

Dung Dung 5 năm trước

Hồi mới bầu bí, mình đau đầu vô cùng vì không biết phải mặc gì mỗi khi ra đường. Mình không khoái những chiếc váy bầu rộng thùng thình và trong tủ mình suốt 9 tháng 10 ngày đó không có thêm bất cứ một chiếc váy bầu nào : D

Nhưng tất nhiên, không phải ai cũng giống mình nên việc chọn lựa quần áo váy vóc sao cho thoải mái trong thời gian bầu bí là được. Mình xin chia sẻ vài kinh nghiệm chọn thời trang mang bầu, hi vọng giúp ích được cho chị em đang hoặc sắp có bầu:

- Đầu tiên là chất liệu: Quần áo nên chọn các loại làm từ vải mềm như cotton, len, tơ lụa, lanh. Nếu chọn được bông hữu cơ thì còn gì bằng. Chị em nên tránh các loại vải nhân tạo vì chúng thường cứng, dễ gây dị ứng; trông hình thì có vẻ đẹp nhưng bầu bí thì thực ra cần thoải mái hơn, nên ưu tiên chất liệu hơn nhé.

- Kiểu dáng:

+ Chọn váy/áo rộng, không quá bó sát quanh bụng hoặc chân – vốn là những vùng nhạy cảm khi mang thai. Kiểu mình thấy giấu bụng tốt mà vô cùng thoải mái là váy hai dây rộng một chút, mặc trong là áo phông hoặc áo sơ mi được. Kiểu này sau sinh vẫn mặc vô tư vì trông rất thời trang. Muốn lịch sự chút, đi làm công sở hoặc dự tiệc thì sắm vài em váy dáng rộng (không phải váy bầu nhé). Thỉnh thoảng có thể đối gió với váy ôm nhưng chọn loại co giãn tốt các chị em nhé.

+ Mẹ bầu cũng nên đầu tư một vài chiếc quần jeans bầu co giãn tốt vì mix với áo len, áo sơ mi rộng rất tiện lợi. Quần jeans bầu thường là loại chất liệu co giãn và có điều chỉnh size ở bụng nên mặc không bị khó chịu, mình mua mặc được từ lúc 4,5 tháng đến tận khi sinh. Nên đầu tư loại xịn chút. Cá nhân mình là nhờ người mua của hãng Uniqlo bên Nhật, giá hơi chát tí nhưng mặc thích. Mình thấy trong nước bây giờ cũng có nhiều hãng thời trang bầu có quần jeans nên các mẹ có thể chọn thoải mái.

+ Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể chọn áo dài dáng váy và mặc với quần legging (loại dành cho bà bầu).

Nghe thì có vẻ nhiều nhưng thực ra chỉ trừ quần jeans và quần legging là tạm thời cất kho sau sinh, còn lại váy vóc khác mình vẫn mặc bình thường vì trông không có gì là đồ bầu cả :))

- Quần áo lót bầu: Lúc mới bầu mình hoang mang cực kỳ vì không biết nên mua quần áo gì mặc được. Còn nghĩ rằng cứ mua size to hơn bình thường. Nhưng không phải. Bây giờ quần áo lót dành riêng cho bà bầu có rất nhiều, kiểu dáng, chất liệu cũng đa dạng. Chẳng tội gì mà phải mặc quần áo lót thông thường không phù hợp.

Chúc các mẹ chọn được những bộ cánh phù hợp, để tự tin làm mẹ bầu xinh đẹp nhé! <3

Theo Bibabo.vn