Tài khoản

Bí kíp phục hồi da sau sinh hiệu quả từ nghệ

Linh Diệu 4 năm trước 16 bình luận

Nghệ được biết đến là một “thần dược” trong việc chăm sóc và phục hồi da sau sinh cho mẹ bỉm sữa…

Xem nhanh

  • Mặt nạ nghệ
  • Dùng nghệ để tắm
  • Dùng trong bữa ăn hàng ngày
  • Lưu ý khi dùng nghệ:

Nổi tiếng trong việc trị liền sẹo và chống oxy hóa cho làn da, nghệ được phụ nữ sau sinh sử dụng nhiều trong việc xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, giúp da dẻ hồng hào và mịn màng. Không chỉ vậy, nghệ còn giúp phụ nữ sau sinh ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh, ngăn ngừa tăng cân sau khi sinh rất hiệu quả. 

 

Dưới đây là một số công thức dùng nghệ để chăm sóc và phục hồi làn da sau sinh, mẹ có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu từ trước khi sinh để sử dụng liền sau sinh nhé. 

Nghệ là "thần dược" chăm sóc và phục hồi làn da sau sinh (Ảnh: Internet)

1Mặt nạ nghệ

Mặt nạ nghệ là một trong những công thức chăm sóc da từ nghệ đơn giản và dễ làm nhất. Dễ mà hiệu quả, mặt nạ nghệ giúp đánh bay những vết nám trên mặt hiệu quả. 

 

Nghệ có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác thành một chiếc mặt nạ xịn sò cho mẹ: 

  • Nghệ và lòng đỏ trứng gà. Nghệ tươi đập dập hoặc xay, lấy cả nước lẫn bã trộn với lòng đỏ trứng gà theo tỉ lệ 1:1. Đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm là được. 

  • Nghệ và bột gạo: Trộn đều bột nghệ và bột gạo theo tỉ lệ 1:1, có thể dùng thêm sữa chua hoặc sữa tươi (không đường) và đánh đều. Đắp hỗn hợp lên mặt, đợi đến khi gần khô thì rửa sạch với nước ấm. 

  • Nước cốt nghệ tươi: Nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Dùng bông sạch thấm nước cốt và thoa lên da mặt, để khoảng 30 phút và rửa sạch với nước. 

Nếu da mặt mẹ bị kích ứng hoặc khó chịu khi đắp mặt nạ nghệ, hãy dừng lại ngay nhé. 

Các loại mặt nạ từ nghệ rất dễ làm (Ảnh: Internet)

2Dùng nghệ để tắm

Cụ thể, mẹ dùng nghệ ngâm để tắm. Với công thức này, mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh khoảng 1 tháng, sau sinh có thể dùng ngay được. 

Cách ngâm nghệ rất đơn giản: Lấy 2kg nghệ trắng rửa sạch, cắt lát, xay nhuyễn cho vào ngâm trong hũ nhựa hoặc thủy tinh cùng 2 lít nước đã được nấu sôi để nguội.

Để áp dụng phương pháp này hiệu quả hơn mẹ nên dùng kết hợp với rượu gừng ngâm.

Với rượu gừng ngâm, mẹ chuẩn bị gừng xay nhuyễn, cho thêm rượu vào phù hợp. Để ngâm khoảng 1 tháng là dùng được. 

Tắm bằng rượu gừng và nghệ ngâm sau sinh giúp sáng da toàn thân (Ảnh: Internet)

Sau khi sinh khoảng 5 - 7 ngày, mẹ lấy một lượng nghệ ngâm (công thức 1) đủ dùng, sau đó dùng tay chà sát toàn thân. Đối với mặt, mẹ cho nghệ vào khăn mặt rồi massage nhẹ nhàng, không dùng lực mạnh có thể làm tổn thương da. 

Sau khi nghệ ngâm đã khô hoàn toàn, mẹ dùng khăn thấm rượu gừng ngâm (công thức 2) lau lại toàn thân. Duy trì đều đặn, mẹ sẽ thấy làn da trở nên mịn màng và sáng đẹp. 

3Dùng trong bữa ăn hàng ngày

Nếu mẹ không có thời gian chuẩn bị cho các phương pháp trên thì mẹ có thể dùng nghệ cắt nhỏ (hoặc nghiền bột) ăn cùng với mật ong. Ban đầu mẹ có thể cho nhiều mật ong, vị ngọt sẽ khiến mẹ dễ ăn hơn, sau đó mẹ giảm lượng mật ong xuống và tăng nghệ lên.

Mẹ nên ăn thường xuyên trong hai tuần có thể ăn buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

Ăn nghệ mật ong trong hai buổi sáng tối rất tốt cho phụ nữ sau sinh (Ảnh: Internet)

4Lưu ý khi dùng nghệ:

– Không dùng quá nhiều khi ăn: Chỉ nên dùng từ 300 – 500g/ ngày, nếu lạm dụng mẹ có thể sẽ bị đau bụng hoặc tiêu chảy.

– Chất màu vàng của nghệ rất khó tẩy mất, vì vậy khi sử dụng mẹ nên trộn nghệ (bột hay nước) với sữa tươi để loại bỏ màu vàng.

Thật đơn giản phải không nào, thử ngay mẹ nhé! Chúc mẹ sớm tìm lại làn da mịn màng và xinh đẹp sau khi sinh. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm