Tài khoản

“Bí kíp” vắt sữa bằng tay cực kỳ đơn giản chẳng cần dùng máy đâu mẹ ơi!

Ngọc Hân 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mẹ, bé yêu nhà mình đang trong giai đoạn bú mẹ nhưng không phải lúc nào mình cũng ở bên con để cho con bú. Vì phải đi làm sớm nên mình phải sử dụng đến các biện pháp vắt sữa cho con rồi để ở nhà, bà nội cho con tu ti. Cũng thử rất nhiều loại máy hút sữa rồi nhưng cuối cùng mình vẫn chọn vắt bằng tay vì nó đơn giản nhất. Chia sẻ ở đây các mẹ cùng biết nhé!

Để vắt sữa bằng tay cần chuẩn bị bình sữa và túi đựng sữa chuyên dụng mẹ nhé. Những dụng cụ này mẹ chắc chắn rằng phải đảm bảo vệ sinh, được tiệt trùng sạch sẽ và phải khô thoáng trước khi sử dụng. Mẹ có thể tham khảo mua tại Bibabo có bán rất nhiều mà lại đảm bảo nữa mẹ ạ.

Tiếp theo đến một bước rất quan trọng đó là vắt sữa. Trước khi vắt, mẹ phải rửa tay thật sạch sẽ đồng thời phải đảm bảo phần ngực cũng như khu vực nơi mẹ vắt sữa thật sạch để giữ vệ sinh cho bé. Sau đó mẹ nhớ phải massge ngực để kích thích lượng sữa về nhiều nhất và dùng khăn ấm lau sạch đầu ti, đây là việc rất quan trọng để đảm bảo vệ sinh cho sữa, mẹ nhớ không được quên đâu đấy. Bên cạnh đó Các mẹ nên tạo cho mình sự thoải mái trước khi vắt sữa bằng cách chọn chỗ ngồi hoặc chỗ đứng tốt, giữ bình đựng gần vú. Cách hút sữa mẹ làm như sau: mẹ đặt ngón cái lên phía trên vú, ngón trỏ ở phía dưới vú, các ngón khác làm nhiệm vụ đỡ bầu vú. Dùng một lực thật nhẹ ấn ngón cái và ngón trỏ vào phía trong thành ngực một cách nhẹ nhàng. Việc ấn vào các xoang tiết sữa ở dưới quầng vú sẽ giúp sữa ra nhiều hơn. Ấn vào rồi lại bỏ ra, mẹ chú ý lặp lại động tác này để sữa ra đều hơn nhé. Cuối cùng để đảm bảo nguồn sữa tốt nhất các mẹ nên vắt tối thiểu mỗi bên từ 3 - 5 phút, khi thấy dòng sữa chậm lại thì chuyển sang vú còn lại.

Cuối cùng là một vài lưu ý nhỏ dành cho các mẹ. Mẹ chỉ nên dùng tay ấn nhẹ bầu ngực khi vắt sữa, tránh dùng lực bóp, hoặc dùng tay vuốt mạnh bầu ngực theo chiều dọc. Di chuyển các ngón tay xung quanh bầu vú trong khi vắt sữa để bảo đảm không có tuyến sữa nào bị “bỏ rơi. Đặc biệt, các mẹ nhớ rửa tay, vệ sinh bầu vú sach sẽ trước khi vắt sữa nhé.

Vì vắt sữa bằng tay tốn khá nhiều thời gian nên các mẹ cố gắng kiên trì mẹ nha. Chúc mẹ có thật nhiều sữa cho bé tu ti khỏe mạnh.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm