Tài khoản

Bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh mổ

Cẩm Lê 4 năm trước

So với sinh thường, các mẹ sinh mổ sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi. Do đó muốn giảm cân hay tập thể dục, bạn cũng phải chờ lâu hơn so với các mẹ sinh thường. Hãy thử tìm hiểu cách làm thế nào để giảm mỡ bụng và tập thể dục sau sinh mổ một cách hiệu quả và tối ưu nhất mà không gây hại đến sức khoẻ của cả bạn và con.

Sau sinh mổ bao lâu thì có thể thực hiện giảm cân?

Với các mẹ sinh thường, các mẹ thường có thể bắt đầu tập luyện sau 2 tháng. Tuy nhiên, phải sau 4 tháng thì các mẹ sinh mổ mới có thể bắt đầu các bài tập của mình.

Cách giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ:

Quá trình giảm mỡ bụng vốn dĩ không phải là một việc dễ dàng, đặc biệt sau khi trải qua một cuộc vượt cạn nặng nề. Tuy nhiên, nói như thế không phải là không có cách, những mẹ nào muốn giảm mỡ bụng sau sinh mổ có thể thực hiện theo những cách dưới đây:

1. Cho con bú: Các mẹ khuyến khích cho con bú ít nhất 6 tháng đầu đời, đây là một trong những cách giảm mỡ bụng tốt nhất. Mỗi giờ cho con bú mẹ mất đến 800 calo mà không phải vận động tay chân hay bất cứ phương pháp giảm cân nào. Ngoài ra, nó còn giúp các mẹ co tử cung sau sinh.

2. Ngủ đúng giờ giấc: Giấc ngủ rất quan trọng với phụ nữ sau sinh. Nó giúp phục hồi năng lượng, làm tang cường trao đổi chất và đốt chất béo, giảm stress. Hơn thế nữa, việc ngủ đủ giấc sẽ kiểm soát được sự thèm ăn của các mẹ bỉm sữa

3. Massage bụng: Massage bụng là biện pháp an toàn hiệu quả sau sinh. Bằng một vài kĩ thuật đơn giản, mẹ có thể tự massage đốt cháy mỡ thừa tại nhà.

4. Dùng nước ấm và gel bụng: Để hỗ trợ cho việc giảm mỡ bụng hiệu quả hơn, các mẹ có thể kết hợp việc dùng nước ấm và gel bụng để giảm béo vòng 2 của mình. Sử dụng một chai nước lọc loại 1,5 lít đổ nước ấm vào và lăn trên bụng cho tới khi nước nguội khoảng 3 lần/ngày. Cách này có thể sử dụng kết hợp với biện pháp gel bụng hàng ngày sẽ có tác dụng rất tốt.

Một lưu ý cho các mẹ sinh mổ, các mẹ chỉ có thể sử dụng gen bụng sau 1-2 tháng sinh còn khi vết mổ đã lành hoàn toàn.

5. Giảm cân bằng trà nóng: Uống một ly trà nóng sau mỗi bữa ăn 15 phút có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Trà có tác dụng chống oxy hoá, tăng tốc chuyển hoá thức ăn, loại bỏ mỡ thừa, hỗ trợ cho việc giảm mỡ bụng.

6. Đắp muối nóng lên vùng bụng: Đắp muối nóng là một phương pháp hiệu quả được biết đến từ xa xưa. Mẹ rang muối với các loại thảo dược dễ tìm như ngải cứu, gừng, nghệ, để vô túi vải và đáp lên vùng bụng từ 60 – 90 phút. Để có kết quả tốt nhất, các mẹ nên thực hiện liên tục ít nhất 40 ngày.

Nguồn: sưu tầm.


Theo Bibabo.vn