Tài khoản

Bí quyết giúp con không sốt và đau sau khi tiêm đây các mẹ ơi!

Hoài An 5 năm trước

Chị Hai nhà em, sau những năm tháng lấy chồng, làm mẹ, gương mặt hốc hác, phờ phạc, nhan sắc xuống cấp một cách trầm trọng. Đôi mắt thâm quầng đủ tiêu chuẩn của mấy em gấu trúc Panda, mái tóc thì như vương biết bao những xơ dừa và rễ tre. Em nhìn thấy chị mà phát hoảng. Làn da trắng, mái tóc dài và đôi mắt long lanh bây giờ biết tìm đâu.

Chị em - chồng thường xuyên công tác xa, chỉ một mình với đứa nhỏ chỉ biết nằm đó khóc oe oe, ăn ngủ, vệ sinh cái gì cũng cần người phục vụ. Đã vậy, “thiên thần” tàn phá nhan sắc của nàng ấy lại còn hay thức đêm phá người khác khiến cho chị lại ngày một héo hon.

Những ngày bé khoẻ thì còn đỡ, ngày nào bé bệnh thì chị xác định thức suốt đêm, đếm sao và ngắm trăng, rồi uống thuốc hạ sốt, rồi lau mát cho con, rồi bế ẵm, rồi ru con ngủ.

Chị sợ nhất những ngày đưa bé đi chích ngừa, rõ ràng không thể không đi, vì đó là biện pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ con. Nhưng sau khi đi về, có bé nào chẳng sốt, chẳng hầm hập, rồi khóc suốt ngày đêm. Vì thế, để bớt cực, bớt đau cho cả mẹ và con chị đã lùng sục và tìm mọi cách, các mẹo dân gian chỉ để cho bé nhẹ nhàng sau mỗi mũi tiêm. Chị ấy đã chỉ em để tương lai em không thảm hoạ khi làm mẹ, xin chia sẻ lại các mẹ nhé:

  • Trước khi đi tiêm khoảng một ngày, các mẹ có thể chuẩn bị một nắm rau tía tô, khoảng 10 ngọn, rau càng sạch càng tốt, rửa sạch ngâm muối, sau đó mẹ ăn sống và cho con bú. Con càng bú nhiều càng tốt, vì trong rau tía tô có chất kháng sinh tự nhiên có thể làm tăng sức đề kháng cho con. Hoặc, nếu rau không đảm bảo về độ sạch, các mẹ có thể mua nhiều một chút, để mang về nấu nước uống thay cho nước lọc mà mình uống hàng ngày. Cái này cũng có tác dụng, nhưng các mẹ phải uống trước bốn ngày khi đi chích ngừa cho con nhé.

  • Khi bế con đi tiêm, các mẹ có thể chuẩn bị khăn lạnh, hoặc đá, ( đảm bảo sạch sẽ và vệ sinh) để chườm ngay vào vết tiêm. Bởi tiêm bắp thường rất đau và nhức, cách này giúp con giảm đau và sưng tấy. Có lần em tiêm bắp, mà đau cả cánh tay tới mấy ngày nhé các mẹ.

  • Các mẹ cũng có thể chuẩn bị miếng dán hạ sốt, nhớ cắt một lỗ chừng ngón tay ngay vết tiêm để đảm bảo cho vết tiêm không bị nhiễm trùng. Rồi dán xung quanh vết tiêm, nhớ thay tã cho con trước khi tiêm để sau đó thay cho con con sẽ bị đau đó ạ.

  • Cũng có một số biện pháp nữa, như cắt lát khoai tây, chanh để đắp lên vết tiêm, hoặc dùng lòng trắng trứng gà để bôi xung quanh vết tiêm. Cách này khá nguy hiểm, bởi dễ làm nhiễm trùng vết tiêm nhé các mẹ. Như vậy con sẽ đau hơn, quấy sốt nhiều hơn đấy ạ.

Trước khi bế con đi chích ngừa, các mẹ phải đảm bảo con khoẻ mạnh, không ho hoặc nóng sốt gì nhé. Bởi như vậy con mới đủ sức đề kháng để chống lại các vi khuẩn khác xâm nhập vào cơ thể.

Các mẹ cũng đừng nên tắm cho con ngay sau khi đi chích về, bởi như vậy vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công vào cơ thể bé ở những vết thương hở. Chỉ nên lau sạch, thay đồ và cho con nghỉ ngơi.

Chúc các mẹ, bế con đi tiêm trong thần thái xinh đẹp, và xinh tươi cả những ngày sau đó nữa nhé. 



Theo Bibabo.vn