Tài khoản

Bí quyết nhỏ giúp cha mẹ chọn đồ chơi an toàn cho bé

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước

BÍ QUYẾT NHỎ GIÚP CHA MẸ CHỌN ĐỒ CHƠI AN TOÀN CHO BÉ

Đồ chơi là một phần không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của trẻ nhỏ. Đồ chơi giúp các con phát huy trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo cũng như kỹ năng vận động. Nhưng nếu chọn đồ chơi không đúng, chẳng những không thể phát huy tác dụng, các con còn có những nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng cần nhớ khi chọn đồ chơi cho con, các mẹ hãy tham khảo nhé!

1.Chọn chất liệu phù hợp

Điều đầu tiên các mẹ phải lưu ý là không chọn đồ chơi có mùi quá rõ như mùi khét, mùi cao su, mùi hăng hoặc thậm chí là mùi thơm vì các loại đồ chơi này có khả năng được làm từ các nguyên vật liệu không đảm bảo.

2.Đồ chơi không có góc cạnh sắc nhọn

Khi lựa chọn đồ chơi an toàn cho con, các mẹ nhớ phải luôn đề phòng các đồ chơi có góc cạnh sắc, nhọn vì những đồ chơi như thế rất dễ tai nạn cho bé. ví dụ như các đồ chơi: xếp hình, nấu ăn, xây nhà… Hãy đảm bảo là an toàn trước khi mua về cho con các mẹ nhé.

3.Kích cỡ của loại đồ chơi

Kích thước cũng là yếu tố quan trọng mà các mẹ cần lưu ý khi mua đồ chơi an toàn cho con. nên cố gắng kiểm tra kỹ xem món đồ có những bộ phận nhỏ dễ rơi ra trong lúc con chơi hay không. Nếu phát hiện ra những chi tiết ấy, tốt hơn hết là nên tìm đến món đồ chơi khác. Để phòng tránh tình huống con cho tất cả các thứ nhỏ nhỏ vào miệng nếm thử và dễ có nguy cơ bị hóc dị vật khi chơi với các đồ chơi ấy.

4.Đồ chơi có thể giặt tẩy được

Thú bông sẽ là món đồ chơi mà rất nhiều mẹ sẽ chọn cho con nhỏ, nhưng thú bông lại rất dễ bị bẩn và ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Hơn nữa, đối với các con sơ sinh có thói quen ngậm thú bông vào miệng nên để an toàn, mẹ nên thường xuyên vệ sinh đồ chơi và chọn những loại thú bông có chất liệu tốt, không bị xù lông khi giặt nhé

5.Xuất xứ

Xuất xứ của sản phẩm cũng là điều quan trọng mà cha mẹ cần lưu ý. Chọn đồ chơi có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín. Tốt nhất, nên chọn đồ chơi thủ công. Để đảm bảo an toàn cho con một cách tốt nhất.

Với những chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn đồ chơi an toàn cho bé trên đây. Hy vọng các bậc cha mẹ sẽ có thể lựa chọn được những đồ chơi an toàn và phù hợp nhất cho con nhé !

Theo Bibabo.vn