Tài khoản

Biết tinh dầu bưởi đa di năng thế này, em đã tự làm sớm hơn

Thủy Nguyễn 5 năm trước 11 bình luận

Em vừa sinh con được 3 tháng, phải công nhận là sinh xong bị thay máu nên  tóc rụng nhiều quá trời. Chị dâu có cho em 1 lọ nhỏ tinh dầu bưởi và nói là nó giúp kích thích mọc tóc, em dùng tầm 1 tháng thấy nhiều tóc con mọc lên hẳn. Dùng hết thì ngại chẳng dám xin thêm mà em cũng muốn dùng tinh dầu nguyên chất nên đành lên mạng mày mò cách làm.

Em tìm được công thức xong thi bắt tay vào thực hiện ngay. Nó đơn giản hơn em nghĩ rất nhiều luôn, nguyên liệu thì toàn loại rẻ và dễ kiếm, cách làm cũng rất dễ, nói chung là ai cũng làm được. Để em hướng dẫn lại cho các mẹ cách làm luôn nhé.

NGUYÊN LIỆU

- Vỏ bưởi tươi hoặc đã phơi qua một nắng càng tốt vì như thế sẽ lấy được lương tinh dầu bưởi nhiều hơn. Các mẹ có thể sử dụng tầm 3 đến 5 vỏ bưởi tùy lượng tinh dầu muốn chiết và có thể dùng loại bưởi nào cũng được nha vì thành phần tinh dầu trong tất cả các loại bưởi đều tương tự như nhau.

- Các dụng cụ cần thiết: nồi, bát, một lọ thủy tinh nhỏ rửa sạch là được .

CÁCH LÀM

Bước 1: Khi gọt vỏ bưởi, các mẹ chỉ nên lấy phần vỏ xanh. Em lưu ý với các mẹ là loại bỏ càng nhiều lõi trắng thì tinh dầu bưởi càng đặc và thơm hơn. Sau đó dùng khăn ẩm lau sạch vỏ bưởi cho sạch bụi bám trên vỏ quả nhé.

Bước 2: Cho tất cả vỏ bưởi đã cắt nhỏ vào nồi, đổ ngập nước khoảng 1/3 vỏ bưởi, ở giữa đặt một chiếc bát vừa. Sau đó, các mẹ hãy đậy ngược nắp nồi, đặt nước đá lên để tinh chất bốc hơi lên gặp lạnh ngưng tụ lại, theo chiều nghiêng của nắp nồi chảy vào bát.

Bước 3 : Các mẹ bật bếp để đun vỏ bưởi, khi thấy nước sôi thì giảm nhỏ lửa để tinh chất bưởi tiết ra từ từ đồng thời vỏ bưởi tránh bị nhũn. Sau khi nấu một thời gian, các mẹ sẽ thấy đá trên nắp nồi dần bị tan, chỉ cần thay thế đá mới để tinh dầu tiếp tục ngưng tụ. Thực hiện trong khoảng 30 - 45 phút sẽ thu được tinh dầu bưởi nguyên chất trong bát.

Bước 4 : Lấy hũ thủy tinh đã làm sạch, sau đó cho tinh dầu bưởi vào rồi đậy nắp lại. Thế là chúng ta đã có một lọ tinh dầu bưởi nguyên chất tự tay làm rồi đó các mẹ.

Tinh dầu bưởi có cơ man là công dụng, nào là ngăn lão hóa, giúp da sáng mịn, nào là trị mụn, phục hồi tóc hư tổn, trị hói đầu, rụng tóc... nói chung là quá nhiều công dụng, đặc biệt là trong vấn đề tóc rụng của các mẹ. Mọi người ai cũng nên có một lọ tinh dầu bưởi này trong nhà để làm đẹp nha các mẹ.

Đây là cách làm tinh dầu bưởi tại nhà rất đơn giản. Trong quá trình đun các mẹ nhớ canh nồi thật cẩn thận để lấy được những giọt tinh dầu bưởi chất lượng nhất nha. Em tự làm và dùng rất thích luôn đó các mẹ ạ. Tóc em giờ vừa dày lại mượt ơi là mượt, thích lắm luôn ý ^^. Chúc các mẹ thành công nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm