Tài khoản

Bình thường hay ốm vặt mà bầu bí em chẳng hề hấn gì là nhờ ăn những món này

Lê Phương Anh 5 năm trước 8 bình luận

Em hồi chưa bầu bí ấy, cứ thay đổi thời tiết cái là phải ốm một trận. Cơ thể em cứ như là cái máy dự báo thời tiết bắt đầu thay đổi ấy ạ. Mệt ghê, nhẹ thì khụt khịt mũi, nặng thì viêm họng, sốt cao,... Lấy chồng, mang thai, em chỉ lo em hay ốm vặt thế sẽ ảnh hưởng đến con thôi. Cũng may, đi khám thai bác sĩ bảo bầu ốm sẽ có cách trị ốm cho bầu. Ngoài ra còn dặn em ăn những món này để nâng cao sức đề kháng nữa. Em chia sẻ cho mẹ nào cần này.

Các món ăn bổ sung sắt

Sắt đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hệ miễn dịch của mẹ bầu. Nếu cơ thể thiếu sắt, các mẹ sẽ thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, da xanh xao, vàng vọt đấy ạ. Em thường ăn thịt bò, thịt gà, các loại rau xanh như súp lơ, rau cải,... để giúp cơ thể không bị thiếu sắt, thiếu máu dẫn tới sức đề kháng kém đấy ạ.

Các thực phẩm giàu vitamin A và C

Vitamin A thì giúp tăng sức đề kháng của cơ thể với các bệnh dễ bị nhiễm trùng nặng như sởi, tiêu chảy hay viêm đường hô hấp, uốn ván,... Vitamin C sẽ giúp các mẹ ngừa cảm cúm tốt nha. Cái này là em phải đặc biệt bổ sung đây ạ. Các mẹ bầu hãy ăn các loại hoa quả như cam, chanh, quýt, ngũ cốc, quả dâu, ổi, bưởi, kiwi,… bổ sung những loại rau như bí ngô, cà chua, cà rốt,... vào thực đơn bữa ăn hàng ngày nhé. Việc bổ sung vitamin A sẽ giúp hệ hô hấp của mẹ hoạt động tốt hơn. Chắc vì thế mà em đỡ ngạt mũi hẳn. 

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm cũng là chất quan trọng để hội chị em bầu bí tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phát triển các tế bào miễn dịch, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Vì thế chị em đừng bỏ qua chất này. Một số thực phẩm giàu kẽm mà em hay ăn đó là thịt nạc, thịt gà, khoai lang, sò, hàu... các mẹ nhé.

Các món ăn giàu protein

Protein cung cấp cho mẹ rất nhiều năng lượng để hoạt động mỗi ngày, đồng thời thúc đẩy hệ miễn dịch cực kì hiệu quả. Các thực phẩm giàu protein là trứng, cá, đậu đen, đậu phụ,... Nhà em tuần phải ăn tới 2 bữa cá, 2 bữa đậu phụ. Thai nghén nhưng may sao em không bị ghê cổ khi ăn những món này. Toàn món ngon mà không được ăn thì đúng là lãng phí cuộc đời các mẹ nhỉ.

Em bầu bí nghén cũng nhiều nhưng may vẫn ăn được chứ không bị nôn ọe hết ra. Ăn theo lời bác sĩ khuyên nên em thấy đỡ ốm vặt hẳn đấy các mẹ ạ. Bé yêu trong bụng tạo động lực cho mẹ nhiều ghê cơ, yêu lắm ấy. Các mẹ cũng hãy ăn những món này để vừa cung cấp đủ chất cho cơ thể vừa tăng cường sức đề kháng nha. Em chúc các mẹ luôn khỏe mạnh để đón bé nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm