Tài khoản

Bơ dầm phomai món ăn dặm mà bé nhà mình thích mê mẹ ạ

Linh Diệu 5 năm trước 15 bình luận

Chào các mẹ trong cộng đồng Bibabo. Đang mùa bơ chín rộ các mẹ ạ nên mình cũng tò mò làm vài món ăn dặm cho con. Tối qua hứng thú làm món bơ dầm phô mai mà con tỏ ra rất thích thú cứ đòi mẹ ăn thêm. Cách làm thì đơn giản thôi các mẹ.

Bơ dầm phomai là món ăn rất bổ dưỡng dành cho các con đấy mẹ ạ. Phomai bổ sung nhiều canxi mà lại chứa nhiều dưỡng chất như: protein, kẽm, magie…. Bơ lại chứa nhiều dưỡng chất và vitamin rất tốt cho sức khỏe của con. Để chế biến món ăn này mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu rất đơn giản sau: 1 quả bơ chín, 2 thìa sữa mẹ, 2 viên phomai. 

Cách chế biến như sau:

Đầu tiên cắt đôi quả bơ chín, loại bỏ hạt. Nạo nhẹ vùng thịt của quả bơ bằng thìa; sau đó, cho thịt bơ và phomai vào một chiếc bát.

Tiếp theo dùng thìa dầm nhuyễn thịt bơ và phomai.

Cuối cùng  để bơ được mịn, mềm, phù hợp với bé mới ăn dặm mình thêm vào đó 1-2 thìa sữa mẹ. Nếu không dùng sữa mẹ thì mẹ dùng sữa công thức đã pha cũng được nha.

Mẹ nhớ chọn bơ chuẩn thật chuẩn nhé, đảm bảo dinh dưỡng nhiều nhất mà lúc đánh ra cũng sánh mịn, thơm ngon. Thỉnh thoảng mẹ cắt một miếng bơ cho con cầm ăn không trong bữa phụ cũng được, con sẽ quen ăn các hoa cả nguyên sớm. Bơ lại mềm nên phù hợp để con phát triển kỹ năng nhai đấy các mẹ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm