Tài khoản

Bộ dụng cụ cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật mẹ cần chuẩn bị khi bắt đầu tập ăn cho con

Mẹ Soo 4 năm trước

Trước khi bắt đầu chế biến đồ ăn dặm kiểu Nhật, mẹ hãy chuẩn bị riêng cho con một bộ đồ nấu riêng biệt, không dùng chung với cả nhà để đảm bảo an toàn

Thật tình, chờ đợi đến ngày tập cho con ăn dặm cũng hồi hộp không kém lúc đếm ngày chuẩn bị sinh đâu các mẹ ạ. Thế nên, tranh thủ thời gian rỗi rãi là nhiều mẹ bỉm sữa lại nghiên cứu phương pháp ăn dặm để áp dụng cho con. Và việc lựa chọn dụng cụ cho con ăn dặm cũng khiến các mẹ tốn không ít thời gian đâu.

Hồi Vẹt nhà mình 6 tháng mình mới bắt đầu tập cho con ăn dặm. Nghiên cứu tới lui cả hai vợ chồng quyết định cho con ăn dặm kiểu Nhật: vừa đảm bảo lượng dinh dưỡng cho con vừa giúp con làm quen với nhiều loại thức ăn theo từng giai đoạn cụ thể. Mỗi tội hơi kỳ công vì phải có bộ dụng cụ cho trẻ ăn dặm mới cho thể chế biến các món ăn dặm theo đúng lứa tuổi từ rây mịn thức ăn cho đến những thức ăn thô mềm.

Nói đến đây mới nhớ là các mẹ nên biết cách lựa chọn đúng bộ dụng cụ cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật thì mới có thể chế biến món ăn đúng theo mức độ thô dần tăng nhé.

Chuẩn bị riêng cho con yêu một bộ dụng cụ ăn dặm kiểu Nhật giúp mẹ chế biến dễ dàng và đảm bảo hơn.

Những dụng cụ đặc trưng để chế biến đồ ăn theo phương pháp ăn dặm kiểu Nhật, thường bao gồm các dụng cụ: khay nghiền/mài thực phẩm, dụng cụ ép trái cây, cốc chứa, chày, lưới lọc, nắp đậy và 1 chiếc thìa. Những dụng cụ này đều là những đồ dùng cơ bản để đa dạng chế biến nhiều món ăn dinh dưỡng cho bé.

Đa phần các sản phẩm này đều có thiết kế thông minh, thuận tiện sử dụng

  • Cốc chứa sâu lòng, có tay cầm thuận tiện cầm giữ những khi lắp các dụng cụ khác lên để thao tác hay khi được sử dụng như một chiếc cối. Bề mặt bên trong cốc có các rãnh nhỏ giúp việc giã các loại rau củ quả hay đồ hạt khô được nhỏ và nhanh hơn mà không bị văng bắn ra ngoài.
  • Chày nhỏ cùng cối giã chống văng, bắn
  • Các dụng cụ rây lọc, khay nghiền, dụng cụ ép trái cây đều lắp vừa vặn vào cốc chứa giúp mẹ thao tác nhanh hơn và dễ dàng hơn.
  • Bàn mài với thiết kế đinh nhỏ thao tác nhanh chóng
  • Thìa nhỏ cán dài với phần đầu thìa dẹt, thích hợp cho việc mài nhuyễn các loại rau củ đã chín hay hoa quả cho bé.

Ngoài ra các mẹ cũng cần chuẩn bị ghế ăn và yếm nhé. Cho con ăn đúng giờ và chỉ ăn khi đã được ngồi trong ghế ăn. Điều này sẽ giúp con hình thành thói quen ăn uống đúng giờ và nghiêm túc. Áo yếm là cần thiết để tránh bé dây bẩn ra quần áo nữa.

Các mẹ nên nhớ là an dặm không phải là một “cuộc chiến” nên để bé hợp tác vui vẻ cần sự kiên trì của cả mẹ và bé. Đặc biệt, nếu muốn cho con ăn dặm theo kiểu Nhật thì bộ dụng cụ ăn dặm kiểu Nhật là vô cùng cần thiết. Một bộ dụng cụ ăn dặm kiểu Nhật sẽ giúp các mẹ tiết kiệm thời gian, công sức hơn rất nhiều, góp phần giúp quãng thời gian ăn dặm trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Hiện trên thị trường, bộ dụng cụ chế biến ăn dặm kiểu Nhật có rất nhiều chủng loại. Các mẹ khi lựa chọn nên tìm hiểu sản phẩm của các hãng uy tín để yên tâm về chất lượng và sử dụng bền, an toàn. Bộ dụng cụ cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật của các hãng Pigeon, Kuku, Ritchell… là gợi ý tốt cho các mẹ đấy.

Theo Bibabo.vn