Tài khoản

Bố làm động tác massage này “giải cứu ngay” mẹ bầu khỏi chứng đau lưng hành hạ

Mẹ Tún nhỏ 4 năm trước 13 bình luận

Chứng đau lưng trong thai kỳ hành hạ người ta quá đáng, nhưng chỉ cần 15 phút massage mỗi ngày của bố thôi sẽ giúp mẹ giảm đau đáng kể. 

Mình bắt đầu cảm thấy đau lưng nhiều từ tháng thứ 6 của thai kỳ. Thật sự là đau cứng lưng luôn không thể ngồi lâu hay đứng lâu được các mẹ ạ. Áp dụng đủ thứ lời khuyên trên mạng rồi mà mình không thấy khá hơn gì cả, thay đổi tư thế có, bổ sung canxi vẫn duy trì, hạn chế cúi xuống mình cũng làm rồi mà chẳng ăn thua. Còn mỗi cách massage lưng nữa thôi hai vợ chồng quyết định thử thì lại ngon lành các mẹ ạ. 

Thực ra nếu có điều kiện nên đến các trung tâm chuyên massage, chăm sóc sức khỏe bà bầu sẽ chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Nhưng mình chẳng có thời gian nên hai vợ chồng đành tự xử lý ở nhà. Cách massage bọn mình áp dụng khá đơn giản mà mình thấy hiệu quả, ít ra còn hơn không làm gì và cắn răng chịu đau đớn. Các mẹ có thể tìm hiểu thêm và nhờ chồng massage cho xem sao nhé. 

Để thuận tiện khi massage và không sợ ảnh hưởng đến con, mình chọn tư thế ngồi thẳng lưng trên ghế để có chỗ tựa. Các mẹ có thể nằm nghiêng trái hoặc nghiêng phải, không nên nằm úp bụng xuống giường nhé. 

Rồi, bắt đầu massage nào. 

  • Bước 1: Ông xã lấy 1 ít tinh dầu sả và xoa đều dầu trong hai bàn tay để dầu nóng lên, sẽ tăng khả năng thẩm thấu vào da, khiến mình cảm thấy dễ chịu hơn. 
  • Bước 2: Nhẹ nhàng xoa bóp từ vùng gáy xuống dưới hông, đầu tiên là xoa bóp đều từ xương sống rồi tỏa ra hai bên lưng, lan ra sườn. Cứ như thế xoa dọc xuống dưới thắt lưng, sau đó lại quay trở lại xoa bóp từ trên thắt lưng lên đến vùng gáy. 
  • Bước 3: Nhẹ nhàng ấn và kéo giãn các cơ lưng, cơ ở vùng thắt lưng. Vừa ấn, vừa kéo, vừa xoa. 
  • Bước 4: Lặp lại các thao tác xoa bóp kia trong vòng 10 - 15 phút. 

Như vậy là xong rồi các mẹ ạ. Sau khi được massage xong, mình cảm thấy vùng lưng được kéo dãn, các cơ thả lỏng và mất hẳn cảm giác đau lưng, dễ chịu hơn rất nhiều. 

Hai vợ chồng mình thường tiến hành massage đều đặn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mùi của tinh dầu sả cực dễ chịu và thư giãn, cộng thêm cảm giác thoải mái vì được massage và gối ôm mềm mại xung quanh người khiến mình ngủ rất ngon giấc vào buổi tối, chỉ có thức dậy lúc đi tiểu đêm một chút thôi. Sáng hôm sau dậy dù lưng có hơi nhức một chút nhưng không phải cảm giác đau cứng như ngày trước nữa, thoải mái hơn rất nhiều. 

Có điều lưu ý các mẹ, nếu mẹ cảm thấy đau khi massage thì nên nói ngay với ông xã để dừng nhé, không nên chịu đựng cảm giác đau khi massage vì có thể em bé sẽ bị ảnh hưởng đấy. 

Ngoài massage lưng, khuyến khích các mẹ vận động và tập thể dục, tập yoga thường xuyên sẽ giúp làm giảm các cơ ở vùng lưng, giúp lưng thích ứng với thay đổi của cơ thể, giảm bớt đau nhức hiệu quả. Chăm chỉ lên nào các mẹ ơi. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm