Tài khoản

Bỏ qua những cuốn sách này cho con, mẹ sẽ hối hận đấy

Đình Hoa 5 năm trước 7 bình luận

Bé Bắp nhà mình 5 tuổi rồi các mẹ ạ, chỉ sang năm nữa thôi là con vào lớp một rồi đấy. Từ khi bước sang tuổi thứ 5 mình hạn chế cho con xem tivi, chơi ipad mà thay vào đó là đọc sách cho con nghe, con thích thú lắm. Nhưng tìm sách cho con mình cũng vất vả lắm, phải tìm cuốn phù hợp lứa tuổi của con giúp con có thêm nhiều kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng và nuôi dưỡng tâm hồn. Thiết nghĩ có nhiều mẹ cũng đang mất rất nhiều thời gian để tìm sách cho bé yêu nhà mình nên mình chia sẻ đến các mẹ một số cuốn sách, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Bộ sách đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến các mẹ đó là bộ “Mai em vào lớp 1”, Bắp nhà mình thích bộ sách này nhất đấy các mẹ ạ. Đây là bộ sách tuyệt vời dành cho các con có độ tuổi từ 4 - 5 tuổi, giúp các con nắm vững nhiều kiến thức, kỹ năng cơ bản để có một hành trang lý tưởng trước khi bước vào lớp 1. Bộ sách này gồm 9 cuốn, mỗi cuốn gồm một chủ đề khác nhau nên các con sẽ không bị nhàm chán. Bên trong gồm nhiều hình ảnh sinh động và đáng yêu làm Bắp mê tít, đi học về là đòi mẹ đọc sách cho nghe đấy các mẹ ạ.

Nếu mẹ muốn biết sở thích và ước mơ của bé sau này thì không nên bỏ qua bộ sách: “ Nghề nghiệp em yêu nhé”. Bộ sách sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích về các ngành nghề khác nhau như: Bác sỹ, Bộ đội, Phi công, Thợ may, Tiếp viên hàng không... Từng cuốn sách sẽ nêu lên các đặc trưng của nghề nghiệp, cung cấp những khái niệm cơ bản nhất cho bé, giúp bé hiểu ngành nghề đó sẽ phải làm những gì. Nhờ có cuốn sách mà Bắp nhà mình biết đến nhiều ngành nghề hơn, chẳng biết sau này thế nào chứ giờ con luôn miệng nói với mình rằng lớn lên muốn trở thành một cô tiếp viên hàng không đấy các mẹ ạ.

Cuối cùng, chắc chắn đang có nhiều mẹ đau đầu vì những câu hỏi của bé, vậy thì mẹ nhất định phải mua cuốn: 10 vạn câu hỏi vì sao rồi. Bộ sách này gồm rất nhiều chủ đề khác nhau: ô tô, tên lửa, bạn bè, mặt trời, mặt trăng...các con tha hồ mà tìm hiểu. Nhờ có cuốn sách này mà không khí gia đình mình vui hẳn, mình đưa ra cho Bắp một câu hỏi sau đó yêu cầu Bắp phải suy nghĩ rồi mới đưa ra câu trả lời. Những câu trả lời mà Bắp đưa ra tuy không đúng nhưng rất buồn cười và đã giúp con có khả năng suy nghĩ và ghi nhớ nhiều hơn.

Trên đây là một vài gợi ý cho tủ sách của con, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm