Tài khoản

Bổ sung axit folic trước khi mang thai, chỉ uống đủ thôi, đừng thừa không nguy hiểm lắm các mom ạ

Mẹ Cải 5 năm trước 20 bình luận

Chào các mom. Không chỉ riêng trong hội mình mà đến cả các bác sĩ cũng khuyên chúng ta nên bổ sung rất nhiều dưỡng chất để chuẩn bị cho việc mang thai, làm tiền đề giúp con phát triển tốt nhất. Trong dưỡng chất đó chắc chắn có axit folic - một loại chất quan trọng giúp hạn chế chứng dị tật thai nhi. Điều này hoàn toàn đúng đắn các mom ạ, thế nhưng không phải cái gì tốt thì càng bổ sung nhiều càng tốt, nhất là trong trường hợp của loại axit folic này. Các mom cần hỏi rất rõ bác sĩ về liều lượng sử dụng phù hợp với mình để đảm bảo mình đang làm những điều tốt nhất cho bản thân và cho bé, tránh trường hợp "tiền mất tật mang" nhé!

Axit folic này nói tốt thì rất tốt, nhưng nói không tốt thì cũng không oan ức các mom ạ. Theo như mình tìm hiểu được, axit folic sẽ tốt nhất khi được sử dụng với liều lượng đúng theo khuyến cáo. Bình thường thì với các mom đang mong con chỉ nên bổ sung tối đa 400 microgram axit folic mỗi ngày. Nếu bé trước của mẹ đã từng mắc bị tật thai nhi bẩm sinh như bị nứt đốt sống hay thiếu một phần não hoặc dị tật khác, các mom nên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng nhé, nhiều mom cần bổ sung lên đến 4.000 microgram mỗi ngày mới đủ đó. Axit folic này tuyệt đối không thể bổ sung bừa bãi được, vậy nên nhất định phải được lời khuyên của bác sĩ mới nên bổ sung các mom nhé. 

Axit folic này không tốt cũng chính bởi việc bổ sung không đúng liều lượng. Nếu bị phản ứng nhẹ, cơ thể có thể bị ngứa, nổi mề đay, rối loạn tiêu hóa. Cách "chữa cháy" nhanh nhất lúc này là uống nhiều nước để cơ thể đào thải lượng axit folic dư thừa ra bên ngoài bằng đường nước tiểu. Với người có khối u, axit folic dư thừa có thể làm khối u phát triển nhanh hơn bình thường, nếu mà là khối u ác tính thì không biết sẽ nguy hiểm đến mức nào nữa. Các tế bào mới cùng với sự hỗ trợ của axit folic nếu không được kiềm chế rất dễ đến chứng thoái hóa tủy sốt - mới nghe thôi đã thấy nguy hiểm rồi. 

Bởi vậy, lời khuyên vẫn là nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung bất kỳ chất nào vào cơ thể, không chỉ riêng axit folic để đảm bảo cơ thể chúng ta có sự hấp thụ và chuyển hóa tốt nhất các mom nhé. Tất cả vì sức khỏe mẹ mong con, vì mục tiêu đón con về và cho con sự phát triển tốt nhất, nhất định phải tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng các mẹ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm