Tài khoản

Bổ sung collagen khi nào thì phù hợp?

Nguyen Trang 2 tháng trước 8 bình luận

Đến một thời điểm khi làn da không thể tự sản sinh đủ lượng collagen cho cơ thể, làn da dần lão hóa, mẹ cần bổ sung collagen duy trì nét thanh xuân.

Xem nhanh

  • Collagen mất dần theo tuổi tác
  • Tác dụng của collagen
  • Thời điểm nên bổ sung collagen

Collagen là thành phần chính của mô liên kết, chiếm khoảng 25% tổng lượng protein của cơ thể. Đối với phụ nữ nói chung, mẹ bầu nói riêng, việc bổ sung collagen là rất cần thiết. Các mẹ đảm hãy dừng lại một giây, để nghĩ cách bổ sung collagen đi nhé! Bởi vì đây là bí quyết duy trì nhan sắc và giữ cho thanh xuân dành cho các mẹ.

1Collagen mất dần theo tuổi tác

Các nhà khoa học đã ví Collagen như 1 chất keo kết dính những bộ phận của cơ thể lại thành 1 khối hoàn chỉnh, nếu như không có chúng thì cơ thể bạn chỉ là những phần rời rạc.

Collagen có cơ chế tự sản xuất, nhưng càng lớn tuổi thì khả năng này cũng sẽ giảm theo. Để duy trì được nét thanh xuân cho da thì thành phần không thể thiếu là Collagen. Vì thế bạn cần phải bổ sung lượng Collagen thiếu hụt cho cơ thể từ lúc còn trẻ.

Thiếu hụt collagen, biểu hiện dễ thấy nhất là làn da mất đi sự đàn hồi, căng mọng, bắt đầu có dấu hiệu nhăn và chảy xệ (Ảnh: Internet)

2Tác dụng của collagen

Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.

  • Bổ sung Collagen sẽ giúp da chắc khỏe, ngăn quá trình lão hóa, đồng thời xóa mờ đi các vết nhăn cho bạn một làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng.
  • Collagen giúp ngăn chặn tình trạng gãy rụng tóc, giúp tóc suôn mượt. Móng chân và móng tay chắc khỏe.
  • Collagen không chỉ giúp xương dẻo, khỏe mà nó còn ngăn ngừa và phòng chống các bệnh về xương khớp, giúp sụn hoạt động tốt, phòng các bệnh cứng xương, thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Ngoài ra thì Collagen còn giúp tăng cường khả năng thị lực cho mắt, cũng như sức đề kháng, mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào, tràn đầy sinh l

3Thời điểm nên bổ sung collagen

Theo PGS.T Lê Bạch Mai, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Sau 25 tuổi, lượng collagen bị thoái hóa nhiều hơn collagen tổng hợp được. Do đó, từ độ tuổi này đã cần bổ sung collagen. Bạn nên bổ sung hàng ngày và kéo dài ít nhất khoảng 3 tháng.

Tuy nhiên, cũng tùy vào cấu trúc da và tình trạng lão hóa da của từng người mà có thể bổ sung collagen sớm hơn. Từ ngoài 20 tuổi bạn có thể bắt đầu bổ sung collagen cho cơ thể và sẽ dự trữ, bù đắp cho sự thiếu hụt khi phụ nữ ngoài 30 tuổi.

Ngoài ra, 35% xương trong cơ thể được tạo thành từ collagen. Nếu bạn thiếu hụt collagen, xương sẽ trở nên yếu hơn dẫn đến tình trạng dễ gãy và suy thoái. Vì vậy việc bổ sung collagen đúng cách là rất cần thiết và nên bắt đầu sớm để hạn chế sự lão hóa của làn da và cơ, xương khớp.

Với mẹ đang cho con bú, việc bổ sung collagen tự nhiên, collagen peptide không ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ. Để đảm bảo chất lượng sữa mẹ, nên có chế độ ăn đa dạng gồm 15 - 20 thực phẩm từ 8 nhóm thực phẩm trong một bữa ăn chính. Ngoài ra, mẹ cần chú ý uống đủ nước (2-2,5 lít một ngày). Tinh thần thoải mái, ngủ đủ để có đủ lượng sữa cho bé bú. Một điều rất quan trọng là mẹ cần cho bé bú thường xuyên, bú đúng cách sẽ giúp cơ thể mẹ bài tiết sữa tốt hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung collagen, có sản phẩm dùng được cho mẹ bầu và mẹ đang cho con bú, các mẹ có thể tham khảo nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm