Tài khoản

Bú sữa mẹ bị sặc quá nhiều cũng làm con sợ bú mẹ chỉ bú bình đấy các mẹ ơi

Mai Chi 5 năm trước 56 bình luận

Câu chuyện sữa ít sữa nhiều thật đúng là muôn hình vạn trạng, dở khóc dở cười các mẹ nhỉ. Mẹ ít sữa thì sầu lo tìm cách gọi sữa về, trong khi nhiều mẹ sản sinh ra quá nhiều sữa làm cho ngực luôn căng tức, khi cho con bú là bé sặc làm bé cứ đụng tới vú mẹ là khóc toáng lên. Mình chỉ cho các mẹ cách cho con bú mẹ an toàn, không bị sặc vì mẹ xuống sữa quá nhanh nữa nhé.

Đầu tiên là mẹ nên tìm cách làm giảm căng tức sữa cho bản thân không đau đớn khó chịu nữa, vì nhiều mẹ bị căng tức sữa còn có thể bị sốt cao nữa. Mẹ đừng dùng máy hút sữa hút quá nhiều lần vì cơ thể sẽ hiểu nhầm, càng tiết nhiều sữa hơn nữa. Nếu căng tức ngực, mẹ nên chườm ấm nhanh. Khi cho con bú xong thì chườm lạnh để giảm sữa tiết ra làm ướt áo ngực. Sau khoảng 1 tháng là sữa sẽ được tiết vừa đủ theo nhu cầu bú của bé mẹ ạ.

Khi cho con bú, mẹ dùng 1 tay đỡ lấy lưng và mông con, để đầu con cao hơn mông một chút cho con khỏi trớ. Khi con mở miệng đủ lớn thì nhét đầu vú vào sâu trong miệng con, cho con ngậm cả quầng vú. Mẹ đừng lo con ngậm lớn thế thì dễ sặc. Chính xác khi làm như thế thì tia sữa sẽ được bao bọc bởi khoang miệng và lưỡi con, bé bú không bị lọt không khí và trào sữa ra khỏi miệng.

Nếu con còn quá nhỏ không ngậm hết quầng vú thì mẹ có thể dùng tay ngăn ở đầu vú để điều khiển lượng sữa tiết ra theo ý mình, không để sữa trào quá nhanh. Nếu con sợ bú, cứ cho con bú là con khóc thì mẹ nên ôm ấp vỗ về con trước, để con an tâm, cảm nhận hơi ấm của mẹ rồi mới cho con bú. Cố gắng đừng cho con bú ngoài hay vắt sữa ra bình cho con bú, tạo thói quen cho con như vậy sẽ khiến mẹ càng vất vả.

Chúc các mẹ sớm qua thời kỳ sữa trào ướt áo nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm