Tài khoản

Bứt rứt khó ngủ thì các mẹ cứ học cách nằm của em

Mẹ Bimbim 5 năm trước 5 bình luận

Bầu bí đúng là chẳng bao giờ hết chuyện nói. Từ việc mong con từng ngày, đến nghén ngẩm, rồi cả khó ngủ nữa các mẹ nhỉ. Khi bụng bắt đầu to lên là em thấy khó thở khi ngủ lắm ạ, đêm toàn bị ngủ ngắt quãng thôi, đang thiu thiu lại bị khó thở, thế lại dậy. Nhiều hôm nằm xoay qua xoay lại nhiều quá bị chồng mắng ạ. Thời gian sau đi khám mới được bác sĩ chỉ cho cách nằm thoải mái mà an toàn cho con. Như vớ được phao cứu sinh, em về thực hiện ngay.

Tư thế nằm nghiêng là tư thế ngủ dễ chịu nhất dành cho các mẹ bụng bầu đã nổi, đặc biệt là vào cuối thai kì. Mà nằm nghiêng bên trái thì tốt hơn các mẹ ạ, vì giúp tăng lượng dinh dưỡng và máu lưu thông đến con. 

Khi ngủ các mẹ co chân lên một chút, có thể kép cái gối vào giữa nha, vì như vậy sẽ giảm áp lực vào bụng ạ.

Mẹ cũng nên đặt một cái gối kê dưới bụng để đỡ bị đau lưng nha. Bụng em thì chưa to như mấy mẹ cuối thai kì, nhưng đi ngủ đã đau lưng lắm rồi. Em toàn kê cái gối dưới bụng cho đỡ nặng các mẹ ạ. 

Mẹ bầu nên tránh tư thế nằm ngửa nha vì trọng lượng bào thai sẽ đè lên cột sống, các mạch máu đấy ạ. Làm như vậy mẹ vừa bị đau lưng, vừa làm máu khó lưu thông tới con hơn. Các mẹ chú ý nhé.

Nghe bác sĩ nói thế, hôm ấy về vợ chồng em đã đi sắm ngay cái gối ngủ dành cho bà bầu. Công nhận là về nằm thoải mái hơn thật. Từ hôm ấy đỡ bị tỉnh giấc hẳn chị em ạ. Mọi người mua mà dùng, nằm dễ chịu mà lợi cả mẹ cả con đấy. Hy vọng cách này của em giúp mọi người ngủ ngon hơn. Chúc các mẹ khỏe mạnh nha.

Theo Bibabo.vn