Tài khoản

Bye bye thân hình "thùng phuy" sau sinh đơn giản và thực tế

Nguyễn mây mây 4 năm trước

Mẹ đã làm gì để bye bye thân hình "thùng phuy" sau sinh? Chẳng cần đâu xa vời, những mẹo dưới đây sẽ giúp mẹ sau sinh cảm cân 1 cách thực tế nhất. 

Xem nhanh

  • Cắt giảm calo
  • Ăn nhiều “siêu thực phẩm”
  • Ăn vặt lành mạnh
  • Cho bé bú mẹ
  • Uống nhiều nước

Xem thêm

Mình biết rằng, mẹ sau sinh sẽ mất rất nhiều thời gian để giảm cân, và nhiều mẹ hoang mang không biết làm thế nào để giảm cân thật đúng cách và đơn giản. Thực tế, điều đó không hề khó tý nào. Let's go!

1Cắt giảm calo

Cắt giảm calo là 1 điều quá quen thuộc trong giảm cân. Nhưng sau sinh thì nên cắt giảm calo thế nào là hợp lý? Đơn giản là các loại chất béo rắn và đường không hề có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé. Vì vậy, mẹ nên bắt đầu bằng việc cắt bỏ các loại bánh ngọt, đồ ngọt và thức ăn nhanh như pizza, xúc xích trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

2Ăn nhiều “siêu thực phẩm”

Để có nhiều sữa cho bé bú, mẹ sẽ có khuynh hướng ăn bất cứ thứ gì có thể. Thực tế, mẹ nên chọn các thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt gà và các loại đậu. Ngoài ra, mẹ cần bổ sung canxi có trong sữa, sữa chua và pho mát. Các loại cá như cá hồi cũng là các “siêu thực phẩm” để mẹ lựa chọn trong giai đoạn này. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều DHA, một loại axit béo omega-3 rất tốt cho bé yêu của bạn và lại không gây phì cho mẹ.

3Ăn vặt lành mạnh

Mẹ cũng có thể ăn vặt, miễn là đồ ăn phải lành mạnh, chứa ít chất béo và đường. Chọn đồ ăn nhẹ như trái cây tươi, các loại ngũ cốc không đường, sữa tươi tách béo...

4Cho bé bú mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Không những vậy, việc cho con bú còn rất hữu ích cho nỗ lực giảm vòng eo nữa. Như mình đã nói ở bài trước, cho bé bú có thể giúp mẹ đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày. Dù không nên phụ thuộc hoàn toàn vào điều này, nhưng đây cũng là cách không thể thiếu trong công cuộc giảm cân sau sinh của mẹ.

5Uống nhiều nước

Hãy uống nhiều nước, nước rất cần thiết cho cơ thể cũng như rất cần thiết trong quá tình sản sinh sữa. Hơn nữa, khi thiếu nước, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy được nhiều calo. Trung bình, một em bé bú sữa mẹ khoảng 8 – 12 lần trong một ngày. Vì vậy, mẹ cần uống tối thiểu 8 ly nước hoặc hơn thì càng tốt.

6Tập thể dục giúp giảm mỡ bụng sau sinh

1 vài tháng sau sinh, khi cơ thể đã hồi phục,  mẹ có thể chọn một hoạt động thể chất phù hợp với mình và nếu thấy cần thiết, mẹ nên  tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh.

Bài tập gập bụng hoặc 3 bài tập khác cũng giúp giảm mỡ vùng bụng và giảm calorie.

Khoảng 6 tháng sau sinh là thời điểm khá tốt để mẹ có thể giảm cân ở cường độ cao hơn. Nếu thấy cơ thể đã ổn định, mẹ hãy bắt đầu luyện tập nghiêm túc nhé.

7Ngủ đủ giấc

Mẹ hãy cố gắng ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày (không nhất thiết là phải trong 1 lần duy nhất) bởi khi ngủ không đủ giấc, nguy cơ tăng cân sẽ tăng cao hơn bình thường. Hơn nữa, ngủ đủ giấc thì mẹ mới có thể sản xuất nhiều sữa hơn cho bé, và cơ thể mẹ cũng sẽ khỏe hơn. 1 công đôi việc, tại sao lại từ chối giấc ngủ nhỉ?

8Ăn ít, ăn nhiều bữa

Thực đơn giảm cân nhanh sau sinh thích hợp cũng là yếu tố quan trọng. Mẹ nên chia nhỏ các phần ăn trong ngày, như vậy mẹ sẽ luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Đừng bỏ bữa, đặc biệt là bữa ăn sáng. Bên cạnh đó, việc nhịn đói sẽ khiến cơ thể làm quen với việc đốt cháy ít calo hơn.


Theo Bibabo.vn