Tài khoản

CHỦ ĐỀ CŨ NHƯNG CŨNG MỚI: NGUYÊN NHÂN VIÊM DA DỊ ỨNG CỦA CON LÀ TỪ CHỦ QUAN CỦA MẸ

Mẹ Soo 3 năm trước 12 bình luận

Mình vừa nhận được điện thoại của em họ, Bi nhà nó bị sẩn đỏ từ mông đến chân, ra viện bác sĩ bảo là viêm da dị ứng, bảo về nôi thuốc mỡ Aquaphor vào vết mẩn cho bé đỡ ngữa, đỡ khóc. Nó hỏi mình con nhà mình đã từng bị thế này chưa, rốt cuộc nguyên nhân thế nào.

Mình lại nhớ lại bé nhà mình lúc 3 tháng cũng bị sẩn đỏ. Chỉ vì lười đi mà mình ra cửa hàng gần nhà, mua quần chục thay cho con cho nhanh. Khi mua về mình cũng giặt tay bằng nước giặt đàng hoàng mà con mặc quần chỉ 2 3 ngày là bị mẩm đỏ khóc suốt. Khi đi bệnh viện, bà chị họ mình có người quen trong viện nhi, nhờ tư vấn thì mới biết là do quần quá dày, không thoáng khí, làm bé bị hăm nóng, mẩn đỏ.

Bác sĩ nói viêm da dị ứng có rất nhiều lý do: do bé không hợp với vải quần, mặc quần áo quá chật, không thoáng khí, không thấm hút mồ hôi, thậm chí còn có thể do thời tiết... có vô vàn các lý do có thể bị viêm da dị ứng. Do trẻ sinh ra hệ miễn dịch còn yếu, làn da nhạy cảm, nên bất kì một tác động bên ngoài nào mà có thể ảnh hưởng đến bé. 

Mình tìm trên mạng cũng có rất nhiều bài về vấn đề này, nhưng theo bản thân mình đúc kết thì có mấy điều sau để bé không bị viêm da hoặc cho các bé bị rồi mà không bị nhiễm lại:

-  Thường xuyên cắt móng tay, móng chân để tránh để bé cào gãi, chà xát lên vùng da bị tổn thương, làm da bị trầy xước dễ gây ra nhiễm trùng

- Tránh xa các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, bụi bẩn, lông động vật, côn trùng, vải len, chất tẩy rửa, xà phòng,…

- Sử dụng nước ấm để tắm cho trẻ thay vì nước quá nóng hoặc quá lạnh, thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm 

- Khi mua quần áo thì nên chọn chất thoáng mát, thấm hút tốt có chất liệu từ cotton hoặc sợi tự nhiên để mặc cho trẻ. Các loại vải dày, cứng, len vì có thể gây ma sát da, kích thích các phản ứng dị ứng. Bạn nên chọn các bên bán uy tín, đảm bảo về chất lượng, đừng giống mình lười một phút, khóc mấy ngày.

- Cho trẻ uống nhiều nước lọc, nước ép để cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da, giảm tình trạng da bị khô ráp, bong tróc.

- Tránh cho trẻ ăn các thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng, thức ăn nhanh, đồ cay nóng,…

- Nếu có điều kiện, kết hợp sử dụng máy tạo độ ẩm không khí hoặc máy lọc không khí trong phòng ngủ để cân bằng độ ẩm cho da bé.


Các con đều là máu thịt, bé khóc bé bị bệnh mình buồn lắm, mà lại còn do bản thân thì hối hận không tả. 

Các mẹ cố gắng bảo vệ con nhé! Chúc các mẹ và các con luôn khỏe mạnh, vui vẻ!! 

Có mẹ nào như mình không? Có thể update lên đây để chia sẻ kinh nghiệm nhé!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm