Tài khoản

CÓ NÊN CHO CON ĐI DU LỊCH SỚM?

Nguyen Thi An 5 năm trước

Mọi người biết thì mình đem Dế đi rất sớm, 1m là Dế đã được đi siêu thị cùng mẹ rồi. Mình và chồng vốn là đứa mê đi, mê di chuyển nên là sẽ ko thể hoãn lại niềm đam mê quá lâu được. 

Dế bắt đầu có chuyến đi Đà Lạt, Hcm khi 3 tháng tuổi, và 8m đi Đài Loan, Sing.. càng bé thì việc đưa bé di chuyển sẽ đỡ mệt hơn vì càng lớn càng phải canh bé nhiều hơn trong quá trình đi chơi.
Nên mình tập cho con đi sớm vì nhiều lý do ko đơn thuần là để mẹ được đi chơi mà vì những lợi ích đạt được khi đưa bé đi ra ngoài sớm:

- Các bé đi ra ngoài sớm thì sẽ quen với thời tiết khí hậu, sẽ rèn cho sức khoẻ của bé bền hơn. Khi bạn để con trong nhà quá lâu vì nghi điều đó sẽ bảo vệ được con và sẽ sẽ nghĩ rằng con sẽ tránh bị ốm thì mình nghĩ việc đó là suy nghĩ sai. Việc trẻ ở trong nhà tới 6-8-10m bắt đầu mới ra ngoài thì bé lại dễ bị ốm hơn các bé đi ra ngoài sớm.

- Dế đi ra ngoài sớm nên tiếp xúc với đám đông và người lạ nhiều nên ko bị thụ động, Dế đi học làm quen bạn rất nhanh và ko bị sợ đám đông.

- Con ăn thô sớm là một lợi thế để đi du lịch, dế ko uống sữa ngoài chỉ ti mẹ nên việc ăn uống rất nhàn, hơn 6m bắt đầu ăn thô và ko cần lỉnh kỉnh nấu cháo. Nên Dế ăn thô rất sớm và được mẹ cho ăn tất cả món ăn mà có thể ăn được. Cứ đến quán là lôi ghế ăn ra và ăn cùng ba mẹ.

- Mình không đặt nặng về vấn đề con ăn ít ăn nhiều như các mẹ, mình để con ăn theo nhu cầu và ko ép con nên việc di chuyển các chuyến đi của con đều rất nhẹ nhàng, có gì ăn nấy ko ăn thì thôi.

- Bé được đi nhiều thì có một lợi thế nữa là các bé được khám phá và tiếp nhận mọi thứ là thật, Dế ko chơi điện thoại, ko cần xem Game khi ăn, khi nào quấy khó chịu thì mẹ dẫn ra ngoài đi bộ ngắm cá ngắm hoa là Dế loại ngoan. Vậy nên khi ra ngoài nhiều thì bé sẽ được mở mang và kích thích các giác quan và dễ nhận biết được sở thích của các bé.

- Đi với em bé có mệt ko? Các mẹ sợ con đi xa sẽ mệt, thực sự thì mình mệt chứ bé ko mệt đâu ạ. Các bé thích hơn là mệt, nếu ở nhà và đi chơi thì chắc chắn đi chơi sẽ tốt hơn ở nhà hehe. Nhưng mẹ nên có sự phối hợp với Ba thì sẽ ko còn vất vả nữa.

Mình thấy mấy bé ko được ra ngoài vì ông bà sợ cháu ốm, rồi sợ này sợ kia thì mình muốn tạo động lực nhiều cho các Ba và Mẹ để cho bé đi chơi, ra ngoài nhiều hơn. Ở nhà chưa chắc đã ko ốm, ko quấy. Khi đưa con đi nhiều mình cũng xác định là đi nhiều có thể bé sẽ mệt hoặc ốm, nhưng ốm đau là chuyện bình thường chúng ta ko thể tránh khỏi được.

Mình ko nuôi dạy con theo kiểu quý tộc, bảo vệ con ở môi trường vô trùng, vì nvay sẽ là hại con làm con mất hết các khả năng tự lo cho bản thân. Vậy nên đôi khi đi chơi bé cũng có khổ khổ xíu nhưng ko sao cả hehe. Vì thông điệp của mẹ là “ hay quen với việc đó đi con”.

Mỗi gia đình hãy chọn nơi nào đó phù hợp với từng gia đình, đi gần hoặc đi xa tuỳ mỗi người, trong nước ngoài nước đều được, nhưng chỗ nào phù hợp với trẻ em như thời tiết đừng quá lạnh, đừng quá nắng hoặc là đường xá xấu hiểm trở là được. Còn các bé khi đi oto và máy bay sớm thì sau này ba mẹ sẽ nhàn hơn khi đưa con đi khi con đã lớn. Dế nhà mình hôm qua đi cáp treo lơ lửng mà cười khà khà trong khi thì mẹ sợ phát khiếp 

Còn một điểm rất thú vị nhất là ở nước ngoài là khi đi với trẻ em chúng ta sẽ được vào đường ưu tiên, ko phải xếp hàng khii máy bay, free vé cho trẻ khi dưới 2 tuổi và vô vàn các ưu đãi khác mà khi chúng ta đi một mình hem có.

Chỉ nhắn nhủ một số ít vậy thôi nè, hay cho các bé đi ra ngoài nhiều, miễn an toàn là được. Đi để các bé được trải nghiệm khám phá.

Ah quên: các mẹ chỉ cần chuẩn bị những thứ quan trọng khi đi du lịch :
- Một cái xe đẩy ko cồng kềnh nhưng đủ chắc chắn để giúp con di chuyển và mình thì vẫn để được đồ trên đó.
- Loại thức ăn sẵn mà con thích ăn, đồ ăn khô, hoa quả khổ, sữa..
- thuốc men nếu cần.
- Khăn ướt khăn giấy, bỉm, bình nước.
- Hơi mê tín xíu nhưng nhà mình hay mang tỏi khi ở các Ks lạ.
Đơn giản vậy thoai
cre: Minh Phương.
---------------------------------
Du lịch với trẻ nhỏ không phải là quyết định của một sớm một chiều. Đó là kết quả lựa chọn của cả một quá trình sống. Đi hay không là ở bạn, nhưng hãy là những ông bố, bà mẹ thông thái khi bắt đầu hành trình nắm tay bé yêu...

Theo Bibabo.vn