Tài khoản

Các bài tập thai giáo chỉ bố làm mới hiệu quả, mẹ bầu đừng tranh nha

Hạnh Nguyên 4 năm trước 22 bình luận

Thai giáo không phải là chuyện chỉ dành mẹ bầu tụi mình. Thai giáo cần có sự tham gia của cả gia đình, trong đó, vai trò của các bố rất quan trọng. 

Có những bài tập thai giáo mà các bố làm hiệu quả hơn các mẹ nhiều, vì thế chị em mình phải rủ rê bằng được các bố làm, ngồi phân tích cho các bố hiểu về lợi ích hoạt động thai giáo nhé. Có các bố đỡ đần chúng mình cũng cảm thấy được chia sẻ và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 

Bài 1: Trò chuyện cùng thai nhi

Nhiều nghiên cứu cho thấy thai nhi yêu thích giọng nói của bố hơn của mẹ. Giọng nói của bố trầm ấm, mạnh mẽ, khi nghe con sẽ có cảm giác được che chở, được bảo vệ rất an toàn. Trong khi giọng nói của mẹ thường nhẹ nhàng hơn, đôi khi giọng cao và thanh, không được dễ chịu như giọng nói của mẹ. 

Minh chứng rõ ràng nhất là cục cưng nhà mình hồi còn trong bụng rất thích nghe giọng nói của bố, hơn giọng nói của mẹ. Lần nào bố đọc truyện là nằm im re nghe ngóng và tận hưởng rồi khi bố ngừng đọc là đạp “phản đối”, đòi được bố đọc tiếp làm bố phải dỗ dành mãi. Đến hôm bố bận không đọc truyện được mà mẹ đọc là bé “phản đối” ngay, chẳng chịu nằm im nghe kể mà cứ bơi qua bơi lại. Chưa ra đời mà mình đã bị ra rìa rồi các mẹ ạ :((( Đến khi bé chào đời thì đúng là ra rìa thật vì nghe thấy bố gọi là quay mặt lại toe toét cười với bố ngay, nhưng mẹ gọi thì đâu có được hứng thú như thế. Con cái nhà…!

Bài 2: Bài này tác động đến cảm xúc của mẹ, từ đó tác động gián tiếp đến sự phát triển của con. 

Thực tế, trong thai kỳ nếu được ông xã đỡ đần nhiều thứ, bầu bí tụi mình cũng đỡ vất vả và thấy vui vẻ hơn nhiều. Nếu các bố không chủ động tự giác, mẹ hãy mạnh dạn nhờ bố làm giùm, không phải “sai vặt” mà là nhờ cẩn thận, tử tế và hợp lý thì bố nào cũng lắng nghe. Từ chuyện phụ giúp việc nhà đến giúp mẹ massage, xoa bóp vùng lưng và chân đỡ nhức mỏi, giúp mẹ nâng đỡ đồ vật nặng khi thai kỳ thêm nặng nề… đều hợp lý mà, mẹ nhờ!

Mẹ bầu đỡ vất vả, tâm trạng thoải mái và cảm giác hạnh phúc vì được chồng cưng chiều sẽ khiến mẹ luôn “lâng lâng”, não bộ của mẹ tiết hormone hạnh phúc, truyền qua máu và nhau thai vào thai nhi, tác động tích cực đến sự phát triển của con. Đây được coi là một dạng thai giáo cảm xúc rất tuyệt vời đấy. 

Bầu bí thường mệt mỏi, mẹ đừng gánh mọi chuyện một mình. Hãy chia sẻ, hãy kéo bố vào cuộc để mang lại hạnh phúc cho con nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm