Tài khoản

Các cách em thử để xoay ngôi thai cho con, mom nào quan tâm xem thử nha

Đình Hoa 5 năm trước

Hồi mới mang thai em lo lắng về việc con không quay đầu cứ ở mãi ngôi mông các mẹ à! Nhiều người thường bảo thai ngồi mông sẽ sinh khó hoặc phải sinh mổ mà em thì sinh mổ lắm dễ để lại sẹo và hay đau vết mổ mỗi khi trở trời nữa chứ. Em đã tìm hiểu và thành công trong việc giúp con quay đầu chuẩn ngôi trước khi sinh. Con đúng ngôi cái rặn đẻ dễ dàng hẳn không cần can thiệp phương pháp mổ. Nay rảnh rỗi em lên chia sẻ cho các mẹ bí quyết của em giúp con quay đầu dễ dàng đây.

Lúc em bầu được 35 tuần đi siêu âm thì bác sĩ bảo con vẫn chưa quay đầu về đúng ngôi sinh. Theo em biết nếu con không kịp quay đầu trước khi chuyển dạ thì em sẽ phải sinh mổ mà em lại rất sợ và việc con sinh ngược dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của con mai sau. Em có nhờ sự tư vấn của bác sĩ xem có cách nào để giúp con tự xoay đầu mà không cần sự can thiệp từ bên ngoài. Và, em đã biết cách giúp con nhờ hướng dẫn này của bác sĩ qua những động tác thể dục hàng ngày.

Em đã thực hiện động tác bò bằng 4 chân để con được vận động theo và xoay chuyển về đúng vị trí thuận ngay trong bụng. Cứ thế, mỗi ngày em làm 2 - 3 lần trong khoảng 5 phút. Bên cạnh đó, các mẹ có thể nằm ở tư thế quỳ gối lên giường, kê ngực lên một chiếc gối cao và co tay lên trên. Nghiêng đầu về 1 phía và giữ cho tay và đùi làm thành một đường thẳng. Cũng giống như động tác trên, các mẹ nên duy trì hằng ngày từ 2 - 3 lần trong 10 phút. Sau khoảng 1 - 2 tuần, các mẹ nên đi siêu âm lại để xem con đã quay đầu chưa nhé!

Thêm vào đó, các mẹ có thể cho con nghe nhạc để kích thích sự vận động của con hoặc dùng khăn thấm nước lạnh để lau nhẹ bụng rồi lại lau một lần nữa với nước ấm. Sự tác động nhiệt này cũng giúp con kích thích sự di chuyển để quay đầu về vị trí ngôi thuận.

Hi vọng các mẹ thành công trong việc giúp con quay đầu về vị trí ngôi thuận trước ngày chuyển dạ.

Theo Bibabo.vn