Tài khoản

Các loại trái cây mát tận ruột, giúp mẹ bầu ngừa nguy cơ mất nước trong mùa hè

Mẹ Hoa 5 năm trước 4 bình luận

Dạo gần đây, mình thấy thời tiết nóng bức nhớ đến những ngày bầu bí đúng trời như thế này thấy thương các mẹ bầu quá. May mà hồi đó mình ăn nhiều loại trái cây mát nên cơ thể không bị mất nước. Nay rảnh rỗi lên chia sẻ cho các mẹ bầu một số loại trái cây mát tận ruột và giúp các mẹ ngăn ngừa nguy cơ mất nước đây.

Loại quả ưa thích đợt đấy của mình là dưa hấu vì ăn mát mà còn rất giàu nước. Với 94% nước, dưa hấu là loại trái cây giúp giải nhiệt cực tốt. Dưa hấu cũng giàu chất xơ, vitamin A,… không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa của mình lúc mang bầu mà còn giúp mình tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, dưa hấu còn giúp mình ngừa nguy cơ thiếu máu thiếu sắt, tiền sản giật. Đặc biệt, ăn dưa hấu trong thai kỳ còn giúp con sinh ra trắng trẻo, bụ bẫm dễ thương nữa đó, con mình sinh ra nhìn thích lắm. Tuy nhiên, các mẹ không nên ăn dưa hấu ướp lạnh dễ khiến bị tiêu chảy và ăn quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao đó. Mình chỉ ăn 1-2 lần 1 tuần thôi.

Tiếp đó, mình chọn bưởi để ăn vì nó cực kì tốt cho sức khỏe và được nhiều người ưa chuộng. Bưởi giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, các khoáng chất cần thiết như canxi, sắt, kẽm… Ngoài ra, bưởi chứa đến 91% nước, là loại quả giúp mình giải nhiệt, tránh mất nước và làm tăng lượng ối rất tốt. Trong thai kỳ, ăn bưởi không chỉ giúp mình cải thiện hệ tiêu hóa mà còn giúp tăng cường miễn dịch, ngừa thiếu hụt canxi. Hơn thế, ăn bưởi giúp con sinh ra có trí nhớ và khả năng tập trung cao. Mặc dù thế, các mẹ đừng chủ quan mà ăn quá nhiều nhé, một tuần chỉ nên ăn 2 - 3 quả là đủ rồi. Lúc đói cũng tránh không được ăn vì trong bưởi có chứa hàm lượng axit cao có thể gây hại đối với bao tử của các mẹ đó.

Vào những ngày hè oi bức nóng nực thế này, thật tuyệt vời nếu được giải khát bằng món dưa gang. Dưa gang chứa tới 90% nước, một loại quả nằm trong danh sách các loại trái cây mình hay ăn khi mang bầu vì tính mát cũng như khả năng cung cấp nước cho cơ thể của nó. Dưa gang cũng giúp lọc sạch ối, giàu vitamin C bậc nhất giúp con khỏe mạnh, tăng cường miễn dịch. Các mẹ cũng cần lưu ý khi ăn dưa gang, không phải cái gì ăn nhiều cũng tốt đâu cho dù nó không gây tác dụng phụ, chỉ nên ăn 2-3 quả/tuần là được rồi.

Các mẹ nên thay phiên nhau các loại trái cây để cơ thể không cảm thấy chán bất kì 1 loại quả nào. Nếu các mẹ còn biết loại quả nào có tính mát mà giúp giữ nước cho cơ thể khi mang thai thì comment cho mình biết nhé, nhỡ đâu tập 2 cần thay đổi ạ.

Theo Bibabo.vn