Tài khoản

Các mẹ bảo quản sữa sai cách trong tủ lạnh cần tránh để không gây nguy hiểm cho con

Mẹ Jiyeon 5 năm trước 6 bình luận

Các mẹ à, mình cứ nghĩ vắt sữa ra rồi bỏ tủ lạnh là có thể giữ được độ thơm ngon và các chất dinh dưỡng tốt cho con. Nhưng không phải thế, cũng nhiều điều cần lưu ý trong khi vắt sữa và bảo quản lắm mà đôi khi chú chúng ta không chú tâm đấy.

Mình sinh xong trộm vía có nhiều sữa nhưng dạ dày con bé tí nên không ti hết, mình đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh và nghĩ rằng khi nào con đói thì hâm nóng lên cho con ti là được... Rồi sữa nhiều con không uống hết 1 lần là mình lại cho lên ngăn đá để bảo quản được lâu hơn. Ai ngờ đâu đấy là sai lầm, sai lầm hoàn toàn.. Cái tính tiếc rẻ rồi bảo quản sai khổ lắm. Sau lần đầu bảo quản sai cách, mình đã tìm hiểu kĩ hơn về việc này. Mình vắt sữa vừa đủ rồi bỏ trong ngăn mát từ 1 - 2 ngày nếu con uống không hết thì vứt ngay chứ chẳng tiếc gì nữa, cho con uống lại khổ cả mẹ lẫn con thì chết. 

Ngoài ra, mình thấy nhiều mẹ còn dùng chung máy hút sữa hoặc mua máy thanh lý để tiết kiệm tiền cơ. Tiết kiệm thì tiết kiệm thật nhưng chứa đầy những vi khuẩn và mầm bệnh tiềm ẩn từ người khác. Mặc dù các mẹ có vệ sinh kỹ đến mấy thì cũng khó mà loại bỏ được hết. Bên cạnh đó, các mẹ còn chủ quan hút sữa chán chê rồi mới chịu bỏ vào tủ lạnh. Trong khi sữa mẹ chỉ để ở nhiệt độ phòng khoảng 4 tiếng là đã không dùng được rồi.

Các mẹ nên đầu tư một chiếc máy hút đảm bảo vệ sinh an toàn và tiệt trùng dụng cụ bằng nước nóng. Sau khi hút sữa xong mà không cho con uống luôn thì nên cho vào tủ lạnh ngay để bảo quản chất lượng sữa tốt nhé.

Còn các mẹ, các mẹ đang bảo quản sữa cho con như thế nào? Các mẹ đã từng có sai lầm nào thì chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Theo Bibabo.vn