Tài khoản

Các mẹ bỉm sữa khác đã thử mẹo kích sữa sau đây và đã thành công còn mẹ thì sao?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Nhưng năm tháng đầu đời trẻ bú không đủ sữa mẹ sẽ bị suy dinh dưỡng.

Xem nhanh

  • Nguyên nhân khiến mẹ tắc sữa? 
  • 7 mẹo giúp mẹ gọi sữa về tràn trề.

1Nguyên nhân khiến mẹ tắc sữa? 

Tắc sữa là nguyên nhân ống sữa bị bịt kín không tuồn ra được, khi mẹ tắc sữa bầu ngực sẽ căng tức, khó chịu do sữa bị vón thành từng cục ở trong bầu ngực. Mẹ mất sữa bầu ngực xẹp, nhũn, không có sữa vón cục bên trong. Thường thì do một trong những số nguyên nhân sau:

- Thiếu Hormone tiết sữa do mẹ căng thẳng lâu ngày, strees.

- Chế độ ăn uống dinh dưỡng thiếu khoa học.

- Không cho bé bú thường xuyên, không massage vùng ngực.

- Không uống nhiều nước. 

- Sử dụng nhiều kháng sinh.


Nguyên nhân khiến mẹ tắc sữa

27 mẹo giúp mẹ gọi sữa về tràn trề.


Massage bầu ngực bằng nước ấm

Chuẩn bị một chậu nước ấm, một chiếc khăn mềm.
Bạn dùng khăn nhúng nước, áp khăn lên bầu ngực massage nhẹ nhàng theo vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Mỗi ngày massage ngực 2 lần và mỗi lần ít nhất 10 phút, sau đó uống một cốc nước ấm hoặc sữa ấm, mẹ sẽ cảm nhận được sự thay đổi của việc tiết sữa.


Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học.


Tích cực cho con bú sau sinh.

Dù sinh thường hay sinh mổ các mẹ nên chú ý cho con ti ngay sau 1 giờ sau sinh để con hấp thụ được nguồn sữa non quý giá. Ở cạnh con và cho bé bú khi theo nhu cầu sẽ tạo nên phản ứng tự nhiên của cơ thể mẹ để sản xuất sữa.


Tâm trạng mẹ cũng gây ảnh hưởng nhiều đến tình trạng sữa.

 Tâm trạng người mẹ có nhiều biến động: căng thẳng, ưu phiền, phẫn nộ hay sợ hãi. Bầu vú người mẹ phát triển không tốt, bản thân tuyến vú không hoàn bị, chức năng tiết sữa yếu, tổ hợp mỡ và chất keo nhiều, phần trong đầu vú bị lõm sâu…Mẹ hãy luôn để tinh thần thoải mái, các ông bố nên quan tâm chăm sóc tại tinh thần tốt cho vợ mình. Để giúp vợ mình hạn chế tình trạng ít, mất sữa.


Âu yếm ở bên con nhiều hơn.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy mối liên hệ lớn giữa hành vi chăm sóc của bố mẹ với lượng sữa được tiết ra. Theo đó, những hành động như vuốt ve, âu yếm bé sẽ thúc đẩy nồng độ oxytocin và prolactin tăng lên trong cơ thể mẹ.


Mẹo giúp mẹ gọi sữa về tràn trề


Mẹ thường bổ sung bằng loại thực phẩm lợi sữa. Nhưng do cơ thể sau sinh đang yếu khó mà bổ sung đầy đủ để đáp ứng nhu cầu tiết sữa, tạo sữa. Mách nhỏ mẹ bí quyết từ bộ đôi sản phẩm lợi sữa đang được rất nhiều mẹ săn đón hiện nay.


1. Viên uống lợi sữa CỎ CÀ RI Natures Aid (90 viên) Fenugreek 500mg của Anh. 


Viên uống lợi sữa Natures Aid là sản phẩm chính hãng Nature Aid của Anh Quốc, được chiết xuất 100% từ loại cỏ cari có tác dụng kích thích khả năng tiết sữa mẹ. 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây Fenugreek có thể làm tăng sản lượng sữa lên đến hàng trăm lần. Dầu có trong cỏ cà ri được cho là đóng vai trò thúc đẩy sữa và kết quả có thể đạt được trong vài ngày.

Một lợi ích khá thú vị nữa là viên uống còn làm tăng kích cỡ vòng 1, kích thích sự phát triển của ngực bằng cách kích thích sản xuất prolactin, estrogen. 


2. PRENACARE BREAST FEEDING - Anh - Thuốc vitamin, DHA lợi sữa cho phụ nữ đang cho con bú.


Cung cấp nguồn dưỡng chất hoàn hảo cho mẹ và bé, giúp cải thiện chất lượng nguồn sữa mẹ. Trong 1 hộp thuốc có đầy đủ các dưỡng chất Vitamin và khoáng chất, canxi, DHA.

Một hộp thuốc lợi sữa Pregnacare có 84 viên trong đó: Có 28 viên Omega-3 DHA và 56 viên bổ sung vi dưỡng chất:

- Trong mỗi viên nén bổ sung vi dưỡng chất chứa đầy đủ các thành phần vitamin cần thiết (Vitamin D, E, K, C, A, B1, B2, B12, axit folic, Canxi, Sắt, Kẽm, I-ốt,...)

- Trong mỗi viên nén bổ sung omega-3 DHA chứa: 600 mcg Omega-3 fish oil cung cấp 300mg DHA và 1 số axit béo có lợi khác.


---------------

=> Nếu mắc có thắc mắc hãy comment "thắc mắc+ số điện thoại để BiBaBo tư vấn kỹ hơn cho mẹ nha.


Theo Bibabo.vn

Từ khóa: