Tài khoản

Các mẹ cần chú ý an toàn khi ngủ cho con

Thùy trang 5 năm trước 4 bình luận

Khi con ngủ, các mẹ cần chú ý an toàn cho con. Bởi lẽ, con thường có những tư thế ngủ sai cách dễ gây ảnh hưởng đến ngoại hình và sức khỏe mai sau. Thậm chí, nhiều mẹ còn sợ lúc ngủ con lạnh hoặc giật mình là cứ đắp chăn thật dày, rồi cho gấu bông xung quanh con. Đấy là cách bảo vệ an toàn cho con hoàn toàn sai lầm. 

Đầu tiên, về việc đảm bảo nhiệt độ cơ thể thích hợp cho con. Mình thấy các mẹ cứ ủ ấm con quá, đến nỗi con khó chịu. Do đắp quá nhiều chăn, mặc nhiều áo khiến con bị đổ mồ hôi dẫn đến cảm lạnh. Các mẹ mắc sai lầm là nghĩ con lạnh khi sờ thấy tay hoặc chân con bị lạnh, nhưng chân tay không phải là cách tốt nhất để đo nhiệt độ cơ thể đâu. Bàn tay và bàn chân vẫn thường bị lạnh dù cho nhiệt độ cơ thể của con có đang ở mức hoàn hảo. Con có thể bị đột tử nếu thân nhiệt quá nóng. Do đó, các mẹ nên mặc quần áo thích hợp cho con vì quấn chặt trong nhiều lớp để đề phòng con bị lạnh, đặc biệt là khi con đi ngủ càng cần sự thoải mái. 

Thứ hai, về về tư thế ngủ và sự gọn gàng trên giường của con. Mình thường cho con nằm ngửa, và thỉnh thoảng kiểm tra để tránh con nằm sấp. Tư thế nằm sấp ngủ làm cho con rất khó duỗi tay chân. Lúc này con sẽ không thấy thoải mái lăn trở, dễ dẫn đến tình trạng máu lưu thông kém và gây áp lực lên vùng bụng. Bên cạnh đó, việc giường của con nằm ngủ có nhiều chăn và gấu bông dễ khiến con cảm thấy bí bách và khó thở. Đối với những con dưới 1 tuổi và sơ sinh, phần đầu của con còn khá to và nặng, trong khi sức đỡ của gáy chưa tốt nên con khó tự xoay mình. Vì thế, con rất dễ bị nghẹt thở do chăn, gối chặn vào mũi.

Các mẹ cần chú ý đảm bảo an toàn khi ngủ cho con nhé!

Theo Bibabo.vn