Tài khoản

Các mẹ có biết rằng có thể tự trữ sữa non cho con bú ngay từ trước khi sinh không ạ

Thảo Phương 5 năm trước 11 bình luận

Chào các mẹ trong cộng đồng Bibabo. Mình quyết định sinh mổ nên rất sợ sau khi sinh không kịp cho con bú sữa non của mẹ mà phải tráng ruột bằng sữa ngoài. Vậy nên mình tìm hiểu cách vắt và trữ sữa non ngay trước khi sinh. Mình chia sẻ cách vắt và trữ sữa non an toàn, các mẹ cùng tham khảo nha!

Khi vắt sữa non mình không sử dụng máy hút sữa mà chỉ vắt nhẹ nhàng bằng tay. Cách vắt bằng tay này dễ dàng lắm mẹ ạ chỉ cần làm vài lần là thuần thục rồi. Trước ngày dự sinh 1 tuần là mình bắt đầu trữ sữa. Một ngày mình vắt khoảng 5 lần mỗi lần 5 phút. Vì sữa non khá đặc và dẻo nên chảy chậm và không thành tia nên mỗi lần mình chỉ thu được khoảng 0,5 - 1 ml. Những ngày đầu tiên mình ống kim tiêm tiệt trùng (không có kim) để thu từng giọt sữa non. Việc vắt sữa này khá tốn thời gian nhưng chất lượng sữa lại rất tốt và đảm bảo ngay khi con sinh ra sẽ được tráng ruột bằng sữa non của mẹ.

Trữ sữa non bằng cách để sữa non nguyên trong kim tiêm tiệt trùng, bỏ vào trong hộp kín và túi trữ lạnh để trong ngăn đá tủ lạnh. Vì lượng sữa non khá ít nên không chuyển qua nhiều dụng cụ, sẽ làm hao tốn những giọt sữa quý báu này.

Đến hôm sinh, bé nhà mình được vệ sinh rồi đưa ra là được uống ngay sữa non hâm nóng của mẹ, hưởng trọn vẹn những lợi ích tốt nhất để con yêu khỏe mạnh ngay từ ngày đầu. Các mẹ sinh mổ, đầu ti bất thường hay bị tiểu đường thai kỳ đều được khuyên áp dụng cách này nhé. Các mẹ tìm hiểu thêm và xin lời khuyên từ bác sĩ để có thể thực hiện việc việc trữ sữa non trước khi sinh nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm