Tài khoản

Các mẹ đã biết mình thuộc loại da gì và cách chăm sóc cho từng loại da chưa? (phần 1)

Nguyễn mây mây 4 năm trước 21 bình luận

Thông thường, các mẹ phải xác định mình đang thuộc type da gì và da đang gặp vấn đề gì thì mới có thể có những lựa chọn đúng đắn về mỹ phẩm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy hôm nay Vân sẽ giúp các mẹ hiểu rõ làn da của mình để có thể chăm sóc da được tốt nhất nhé. Đầu tiên, bọn mình sẽ cùng nhau trả lời những câu hỏi sau:

1. Có mấy loại da?

Image result for cách phân biệt các loại da

Nhìn vào hình ảnh trên, các mẹ sẽ thấy khá rõ rồi đúng ? Có 5 loại da tất cả, nếu mở rộng thêm 1 chút thì da hỗn hợp sẽ chia thành 2 loại : hỗn hợp thiên dầu và hỗn hợp thiên khô
- Hỗn hợp dầu: vũng chữ T nhiều dầu, các vùng còn lại bình thường, không bị cảm giác khô
- Hỗn hợp khô: Vũng chữ T có 1 chút dầu, các vùng còn lại luôn có cảm giác cực khô
2. Ưu nhược điểm và cách chăm sóc của các loại da 
* Da khô: 

Related image
- Ưu điểm: Ít dầu, lỗ chân lông nhỏ
- Nhược điểm: Da khô là 1 làn da thiếu ẩm ( thiếu cả nước và dầu), vì vậy da sẽ luôn gặp tình trang thô ráp, bong tróc. Dễ bị lão hóa, dễ bị nếp nhăn, dễ bị nám nữa. Với 1 đống nhược điểm này thì da khô luôn thuộc loại cần được cung cấp độ ẩm cực cực nhiều. Nếu không, các mẹ sẽ có cơ số nhếp nhăn trên mặt. Và trông da già hơn tuổi là điều bình thường nếu không được chăm sóc.
- Cách chăm sóc: Luôn luôn dưỡng ẩm đầy đủ cho da. Phải chọn lựa những sản phẩm chăm sóc dành cho da khô (dry skin- được ghi rõ ngoài bao bì) . Đơn giản nhất với quy trình: Tẩy trang ( nếu dùng kem chống nắng và trang điềm) --> Sữa rửa mặt -->  Tẩy da chết (1 lần/tuần) --> Nước hoa hồng --> Mặt nạ ( 3-4 lần/tuần hoặc nhiều hơn) --> Sữa dưỡng/essence/serum/ampoule --> Kem dưỡng (bước chốt không bao giờ được quên. Bởi nó sẽ vừa tăng cường độ ẩm cho da vừa khóa ẩm) --> Kem chống nắng khi đi ra ngoài.
*Da dầu:

Related image

Trái ngược với da khô. Da dầu là 1 loại da thừa dầu thiếu nước. Nhưng cũng không có nghĩa là không cần chăm sóc. Bởi khi da thiếu nước --> dầu tiết ra nhiều hơn --> các mẹ sẽ gặp cực nhiều vấn đề cho da
- Ưu điểm: da luôn có độ căng, ít nếp nhăn, không dễ bị nám
- Nhược điểm: nhiều dầu, lỗ chân lông to, dễ bị mụn, dễ xỉn màu.
- Cách chăm sóc: làn da dầu cần phải được làm sạch tốt để hạn chế các nguyên nhân gây mụn và loại bỏ bui bẩn. Ngoài ra các mẹ phải chọn những sản phẩm phù hợp để cấp nước (thường sẽ ghi chữ water, gel, hydration, aqua…) Các mẹ cũng nên sắm cho mình 1 chiếc máy rửa mặt hoặc 1 miếng pad rửa mặt sẽ giúp da sạch hơn gấp mấy lần luôn đó ạ. Quy trình cơ bản như sau: Tẩy trang (nếu dùng kem chống nắng và trang điểm ) --> Sữa rửa mặt --> tẩy da chết ( 2 lần/tuần) --> nước hoa hồng --> Mặt nạ ( 3-4 lần/tuần hoặc nhiều hơn) --> Essence/serum --> Kem dưỡng ( có thể không cần dùng kem dưỡng vào ban ngày mùa hè, nhưng màu đông thì dùng sáng tối luôn nha) --> Kem chống nắng khi đi ra ngoài.

- Các mẹ xem tiếp phần 2 tại link dưới đây nhé: 

https://bibabo.vn/question/show/Cac_me_da_biet_minh_thuoc_loai_da_gi_va_cach_cham_soc_cho_tung_loai_da_chua_phan_2/1762180.html

Image result for cách phân biệt các loại da

Theo Bibabo.vn
Xem thêm