Tài khoản

Các mẹ đừng đua đòi anti vaccine theo phong trào

Nguyen Trang 5 năm trước 13 bình luận

Dạo gần đây mình thấy rộ lên quan điểm không nên tiêm vaccine cho bé. Mình không biết quan điểm của các mẹ thế nào chứ còn mình vẫn tin tưởng và cho con tiêm đầy đủ các mũi vaccine. Nay lên đây muốn chia sẻ cho các mẹ những thông tin mà mình tìm hiểu được về vaccine, đặc biệt là các mẹ sắp sinh.

Tiêm vaccine là một việc làm vô cùng cần thiết để bảo vệ bé ngay từ khi mới sinh. Nó giống như một chiếc “áo giáp” bảo vệ con khỏi những mầm bệnh nguy hiểm như cúm, bạch hầu, uốn gà,... Nhờ tiêm vaccine cho con ngay từ những ngày đầu mà khi có dịch bệnh con mình đã tránh được đó. Việc tiêm vaccine giúp hệ miễn dịch của bé kích thích cơ thể sản xuất kháng thể chống lại vi sinh vật trước khi chúng gây bệnh cho cơ thể. Thế nhưng, có một số mẹ vẫn còn hoài nghi về tác dụng của vaccine và có những suy nghĩ như “sữa mẹ đã giúp con kháng bệnh rồi”, “tiêm vaccine không an toàn đâu nhiều trường hợp dẫn đến tử vong kìa” hay “trong vaccine có chứa chất bảo quản gây hại cho bé”,... Có rất nhiều lời biện minh cho việc không nên tiêm vaccine cho bé.

Bên cạnh đó, việc hoài nghi của các mẹ khi trong vaccine có chứa chất bảo quản gây hại cho bé là không đúng. Thực ra, trong một số vaccine có chứa một lượng cực nhỏ hợp chất có thủy ngân để ngăn ngừa sự phát triển của một số loại nấm hay các tác nhân nhiễm trùng. Theo một số nghiên cứu, có một loại hợp chất khác của thủy ngân mới có thể có độc đối với não. Hai loại hợp chất này là khác nhau nên việc hoài nghi của các mẹ là chưa có căn cứ khoa học. Hiện nay, trong vaccine hầu như đã được loại bỏ thủy ngân, và chỉ còn một lượng cực nhỏ trong một số loại nhất định.

Việc không tiêm vaccine cho bé có thể làm tăng khả năng miễn dịch giảm. Nếu các mẹ nhất quyết không cho bé đi tiêm vaccine, bé sẽ không được bảo vệ và có các nguy cơ cao bị mắc các bệnh truyền nhiễm do tiêm chủng chậm. Chính những bé không được tiêm vaccine này sẽ vô tình trở thành cầu nối mang bệnh truyền nhiễm đến các bé khác. Nếu các mẹ muốn bảo vệ bé thì hãy cân nhắc thật kỹ và cho bé đi tiêm vaccine ngay nhé, đừng theo mấy quan điểm chưa có căn cứ mà vô tình hại chính con mình. 

Các mẹ có quan điểm giống mình về việc tiêm vaccine cho con không, hãy chia sẻ vào đây cho mình biết với nhé!







Theo Bibabo.vn
Xem thêm