Tài khoản

Các mẹ đừng lầm tưởng cứ cho con bú là không lo thụ thai nhé, bởi mẹ phải đáp ứng được điều kiện này nữa cơ

Mẹ Cải 5 năm trước 31 bình luận


Có nhiều mẹ không biết thì em cũng chỉ cho thông tin này, đó là cơ thể mẹ sữa sau khi sinh con và cho con bú hoàn toàn thì có khả năng tránh thai tự nhiên trong 6 tháng đầu. Nhiều mẹ biết được điều này thì an tâm, “vô tư” sinh hoạt mà không hiểu rằng để cơ thể có thể tránh thai hoàn toàn (cũng phải 98-99% đấy ạ) thì việc cho con bú cũng phải cực kỳ khắt khe. Nếu không thực hiện đúng thì mẹ vẫn có thể dính bầu ngoài mong muốn đấy.

Tức là muốn tránh thai tự nhiên kiểu này trong 6 tháng đầu, mẹ phải cho con bú hoàn toàn, ban ngày các cữ cách nhau 4 tiếng, còn ban đêm thì không được quá 6 tiếng. Quan trọng nhất, đó là phải bú mẹ trực tiếp, nếu vắt sữa theo đúng cữ cho con bú cũng không được đâu các mom ạ. Vì chỉ khi con bú trực tiếp bầu vú mẹ thì các hóc môn ức chế rụng trứng mới được tạo ra. Đến khi nào mà mẹ vẫn chưa thấy kinh trở lại thì phương pháp này vẫn còn áp dụng được trong 6 tháng đầu nha mẹ.

Thế nhưng để làm được những điều trên thật khó phải không các mẹ? Kiểu gì thì cũng có một vài ngày trong một vài thời điểm nào đó mà con quấy, không chịu bú mẹ, hay mẹ có vấn đề phải bỏ cữ bú cho con một hai ngày. Khi ấy, khả năng có thai trở lại trong vòng 6 tuần kể từ khi bỏ cữ bú là cực cao các mẹ ạ. Đừng chủ quan kẻo mang thai lần nữa sớm, khổ cả mẹ cả con, cả bé trong bụng nữa.

Mình trong thời gian ở cữ cũng tìm hiểu kỹ về vấn đề này rồi, và mình quyết định uống mini pill- loại thuốc tránh thai chỉ chứa progestin. Loại này tiết rất ít vào sữa mẹ và sẽ không ảnh hưởng gì tới sản lượng, chất lượng sữa của mình cả. Loại thuốc này chỉ có hiệu quả tầm 85-90% thôi, nhưng mình nuôi con sữa mẹ thì các hóc môn trong người cũng có tác dụng thêm vào nữa, nên tổng hiệu quả được nâng lên. Các mẹ có thể tham khảo cách này của mình để tránh thai.

Các mẹ chia sẻ cách tránh thai của mình cho các mẹ khác tham khảo xem sao nhé!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm