Tài khoản

Các mẹ đừng ngày nào cũng lôi con ra rửa mũi

Linh Linh 5 năm trước 4 bình luận


Thời tiết giao mùa khiến con thường mắc các bệnh về mũi. Chắc hẳn nhiều mẹ lo lắng về việc điều trị và thường xuyên rửa mũi cho con để sạch hơn. Hồi trước em cũng thế đó. Tuy nhiên, việc rửa mũi cho con hằng ngày không tốt đâu 

Hầu như ngày nào em cũng rửa mũi để loại bỏ đi dịch mũi, vi khuẩn trong mũi của con. Em thấy chẳng có tác dụng gì, sạch thì có sạch nhưng cũng chỉ là tạm thời, đâu lại vào đấy. Con bị sổ mũi thì vẫn bị thôi chứ có phòng được gì trước đâu. Em có tìm hiểu thì biết được việc rửa mũi hằng ngày cho con ngay cả khi con không có các triệu chứng sổ mũi, sẽ gây hại cho con. Bởi, mũi có cơ chế tự làm sạch. 

Nếu rửa mũi quá nhiều sẽ làm mất đi các chất nhầy tự nhiên để tạo độ ẩm, ngăn chặn bụi bẩn và vi khuẩn trong mũi. Khi con mất đi các chất nhầy này sẽ càng dễ bị nhiễm khuẩn và mũi có hiện tượng bị khô. Do đó, con sẽ bị các bệnh nguy hiểm hơn như viêm mũi. Thậm chí, hằng ngày rửa mũi cho con có thể khiến gây teo niêm mạc mũi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng khứu giác của con.

 Việc rửa mũi sẽ thực sự hữu ích khi con có tình trạng viêm mũi, ngạt hay sổ mũi nhiều. Lúc này, việc rửa mũi cho con là cần thiết để đảm bảo sự thông thoáng cho đường thở của con. Ngoài ra, việc rửa mũi giúp con tránh được các bụi bẩn, vi khuẩn từ bên ngoài để không làm tình trạng bệnh nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc này chỉ hữu ích khi con có tình trạng viêm mũi. Nếu các mẹ lạm dụng việc rửa mũi này khi con không có triệu chứng thì dễ khiến con viêm nhiễm mãn tính.

 Nhiều lúc rửa mũi cho con mà thấy con cứ ngọ nguậy, rồi đỏ cả lên thương lắm các mẹ à! Qua tìm hiểu nên em đã bỏ hẳn việc rửa mũi cho con hằng ngày mà thay vào đó chỉ khi nào thấy con có triệu chứng về mũi như sổ mũi thì mới rửa cho con dễ thở.

 Các mẹ có chia sẻ gì về việc này thì nói cho em biết với nhé!


Theo Bibabo.vn