Tài khoản

Các mẹ nên tập cho con ngồi đúng, tránh để con ngồi theo hình W

Vũ Mai 5 năm trước 9 bình luận

Không biết bé nhà các mẹ khi biết ngồi có thói quen ngồi theo hình W giống con em không. Đợt con mới bắt đầu biết ngồi, em thấy con thường ngồi theo hình W nhưng em nghĩ chắc không sao nên kệ. Sau đó có đọc được bài báo viết về việc nguy hại khi để con ngồi theo hình W nên em lo lắng lắm. Em tìm đủ cách để tập cho con ngồi đúng lại và thấy tốt cực. 

Do em hay cho con chơi ở dưới sàn nhà nên chắc con hình thành thói quen gập 2 chân thành hình W từ đó. Theo em được biết thì do kiểu ngồi đó khiến con cảm thấy khá thoải mái khi có trụ vững chắc và cũng không cần dùng cơ quá nhiều để ngồi thẳng. Con thì cứ cảm thấy kiểu ngồi nào khiến mình không bị gò bó là cứ quen thôi. Mẹ không tìm hiểu thì cũng để con ngồi theo cách mà con thấy thoải mái nhất.

May thay, đọc được bài báo đó thì biết kiểu ngồi chữ W khiến cơ chân của con bị co rút và các khớp bị nới lỏng, có thể dẫn đến tình trạng xương bị biến dạng. Thậm chí, dáng đi của con cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Ngay sau đó, em nhanh chóng tìm cách để tập cho con ngồi đúng.

Đầu tiên, em luyện cho con cách ngồi khoanh chân. Cách ngồi này giúp con hoàn thiện được kỹ năng phối hợp vận động giữa hai bên cơ thể mà không khiến các cơ bị co rút. Đặc biệt, khi con ngồi khoanh chân còn giúp cho thân, hông và đầu gối phát triển. Trong lúc chơi với con hay các bữa ăn, em thường ngồi như vậy để con bắt chước học theo và dần thay đổi kiểu ngồi hình W.

Tiếp đó, em còn dạy con ngồi duỗi hai chân ra. Đây là cách ngồi rất tốt đối với thân. Do khi ngồi duỗi hai chân ra thì cơ thân và bụng của con sẽ được vận động rất nhiều. 

Sau khi luyện được cho con 2 cách ngồi trên thì con đã bỏ được hoàn toàn cách ngồi theo hình W. Bây giờ con có dáng ngồi đẹp lắm. Các mẹ nên để ý dáng ngồi của con và tập cho con cách ngồi đúng nhé!

Theo Bibabo.vn