Tài khoản

Các mẹ ơi, đừng để loại nước này khiến chiều cao của con bị kìm hãm nhé

Duy Phương 5 năm trước 15 bình luận

Các mẹ ạ, mấy tháng trước, em có cho con đi bệnh viện khám tầm soát vì em thấy bé có cân nặng tăng đột biến, nếu không phải nói là sắp béo phì :( Bác sĩ hỏi ra mới biết là do con uống quá nhiều nước ngọt có ga. Nghĩ lại đúng thật, trong tủ lạnh nhà em lúc nào cũng có nước ngọt, không coca thì pepsi, 7 up, và 1 ngày con em phải uống hết mấy lon là chuyện bình thường. Nhìn con bụ bẫm, em cứ nghĩ em chăm con tốt, ai ngờ là do con hấp thụ quá nhiều đường. 

Bác sĩ bảo vì nước ngọt chỉ cung cấp năng lượng rỗng, nó không hề tốt cho hệ tiêu hóa, nó khiến canxi của trẻ bị đào thải qua đường nước tiểu, để lâu ngày sẽ khiến con bị thiếu hụt canxi trầm trọng, còi xương, thậm chí không cao lên được nữa. Ngoài ra nước ngọt có ga còn ảnh hưởng đến men răng của trẻ, thận và gan, cả khả năng sinh sản sau này của con nữa. Em nghe xong hú hồn hú vía :( Con đang trong tuổi ăn tuổi lớn, không ngờ chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mình lại khiến con bị như thế. May mà em cho con đi khám kịp thời, không để lâu bị làm sao em hối hận cũng không kịp nữa. 


Bác sĩ khuyên em nên bổ sung vitamin D và canxi cho con hợp lí bằng chế độ ăn uống khoa học. Tăng cường rau, cá, hải sản và những thực phẩm giàu 2 chất trên vào bữa ăn, hạn chế nấu mấy món rán, chiên nhiều dầu mỡ mà siêng làm món luộc, hấp và kho hơn. Không nên cho trẻ ăn đồ ăn nhiều đường và ăn quá no. 


Ngoài chế độ ăn uống khoa học, em cũng cho con tăng cường vận động bằng cách cho con đi học bóng rổ và bơi lội. Vừa giúp con tiêu hao mỡ thừa, vừa giúp cải thiện chiều cao rất tốt. 

Sau hơn 3 tháng em cho con đi kiểm tra lại, bác sĩ đã rất vui và nói cơ thể bé đang có cải thiện rất tích cực. Con em giảm được gần 2 cân và nồng độ canxi trong máu đang tăng lên 1 cách đáng kể so với lần đầu tiên con khám. Em vui lắm, vì con đang được phát triển khỏe mạnh theo đúng nghĩa. 

Thế mới thấy tác hại khủng khiếp của nước ngọt có ga đến trẻ như thế nào. Các mẹ đừng như em nhé, hãy tìm hiểu thông tin thật kĩ trước khi cho con ăn để con thật khỏe mạnh! Cảm ơn mọi người đã theo dõi!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm