Tài khoản

Các mẹ sinh đôi đang cảm thấy khó khăn khi cho con bú thì mình chỉ cách cho nhé

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 9 bình luận

Cô em họ mình khi biết tin mang thai đôi thì mừng lắm, kiểu “cùng một công đẻ, một công chăm” ấy. Trong suốt thời gian mang thai, không bị khó chịu vì bụng to vượt cỡ thì nhất định là lên mạng tìm đồ đôi, mua đồ cho con. Nhưng em ấy không biết được rằng nuôi hai bé sinh đôi nhiều thử thách như thế nào, trong đó có một công việc mà không ai đỡ cho em ấy được, đó là cho con bú. Thành ra mới sinh được có hơn 10 ngày đã cầu cứu hỏi mình cách cho con sinh đôi bú đỡ vất vả.

Đầu tiên là sinh đôi nên con bé hơn các bé bình thường, vừa sinh mổ xong là bác sĩ cho con đi lồng ấp ngay, em ấy cũng không cho con ti sữa non ngay được. Xuất viện về nhà, bé ngủ nhiều không chịu dậy bú nên thay phiên nhau gọi, dỗ tỉnh để cho con ti. Sau này, cứ một đứa tỉnh dậy khóc đòi ti là y như rằng đứa kia cũng nhếch miệng khóc. Sinh con lần đầu nên em ấy không biết ôm đứa nào thả đứa nào, cũng chưa học được cách cho cả hai con cùng ti. Nhất là luôn lo lắng sữa mẹ không đủ cho cả hai đứa cùng bú.

Nếu mẹ nào cũng sinh đôi như cô em họ mình mà gặp khó khăn lúng túng khi cho con ti sữa thì mình dặn mấy điều này nhé. Đầu tiên là mẹ không nên cố gắng gồng gánh chăm con một mình. Mẹ có một bé thôi cũng đã cần sự giúp đỡ của người thân, mẹ sinh đôi lại càng nên nhận sự hỗ trợ ấy. Nếu mẹ cho con bú từng bé một thì đưa bé còn lại cho người nhà ẵm, dỗ nín. Hoặc nếu mẹ cho con bú cùng lúc thì nhờ người nhà hỗ trợ đặt bé đúng tư thế, lấy này lấy kia khi mẹ không thể di chuyển.

Mẹ phải lưu ý rằng dù sinh đôi nhưng sức ăn, cách ăn của hai con có thể khác nhau. Mẹ phải thay phiên cho hai con đổi bên, vừa tạo nhiều tư thế bú cho con lại vừa đảm bảo lượng tiết sữa hai bên ngực đều nhau, không bị lệch.

Quan trọng nhất là mẹ phải giữ tinh thần thoải mái, đừng lo lắng đến việc sữa nhiều sữa ít. “Trời sinh voi, trời sinh cỏ”, còn mẹ sinh đôi thì chắc chắn sữa cũng đủ cho cả hai con bú, chỉ cần mẹ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, uống nhiều nước, thư giãn thoải mái.

Trong những tháng đầu tiên, nhất định mẹ sẽ thấy ngộp vì đa phần thời gian là cho con bú. Vậy nên mẹ phải tranh thủ khoảng thời gian ngủ của con để ăn uống, làm các việc khác nhé. Chúc các mẹ sinh đôi chăm con tốt, con lớn ngoan nha!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm