Tài khoản

Các mẹ tự làm bột ngọt ăn dặm khiến con mê tít

Mẹ Hoa 5 năm trước 19 bình luận

Hầu như mình thấy các mẹ chia sẻ lên cộng đồng toàn các bài viết về cách nấu bột ăn dặm mặn chứ ít mẹ chia sẻ về cách nấu bột ngọt để con ăn dặm. Hồi mình cho con ăn dặm cũng thử nấu bột ăn dặm ngọt cho con và thấy con mê tít nên muốn chia sẻ cách làm cho các mẹ tham khảo cùng.

Đầu tiên, mình chuẩn bị các nguyên liệu gồm có 1 - 2 củ cà rốt, 1 hộp ngô đóng hộp (các mẹ có thể dùng 1 bắp ngô rồi tách vỏ hạt ra), 1 cốc sữa mẹ (hoặc sữa công thức), 1 củ khoai tây. Tiếp đó, mình đem rửa sạch cà rốt, khoai tây rồi đem cắt thành từng lát mỏng. Mình chế biến bột theo cách sau:

Bước 1: Mình cho từ từ cà rốt vào nồi, đổ thêm khoảng 500ml nước (tùy thuộc vào lượng cà rốt để đổ nước cho vừa các mẹ nhé). Tiếp đó mình đun sôi, để lửa vừa đủ và đun trong vòng 5 - 7 phút.

Bước 2: Sau khi đã thấy cà rốt chín vừa thì mình tiếp tục đổ từ từ khoai tây, ngô ngọt vào và thêm ít nước nếu cảm thấy nước lúc đầu cho vào không đủ. Mình vẫn nấu ở chế độ lửa nhỏ đến khi các nguyên liệu đã chín mềm.

Bước 3: Mình đổ các nguyên liệu ra 1 cái rổ để ráo nước, chờ nguội và cho vào máy xay nhuyễn. Trước khi cho con ăn, mình thường cho thêm một chút sữa mẹ để con dễ ăn hơn vì lúc đó mình vẫn đang cho con bú.

Nếu các mẹ đã cai sữa cho con rồi thì dùng sữa công thức thay thế vào cũng được nhé. Con mà chưa ăn ngay thì các mẹ nên bảo quản trong tủ lạnh, đến lúc cho con ăn thì chỉ cần hâm nóng qua là được nhé.

Mình thường cho con ăn 3 - 4 bữa bột ngọt/tuần và thấy con thích mê. Con ăn vèo vèo là hết bát ngay. Món bột ăn dặm ngọt này vừa bổ dưỡng lại vừa dễ dàng chế biến, nó giúp mình không phải tất bật chuẩn bị quá nhiều.

Các mẹ có thể tham khảo xem sao, nếu các mẹ có cách chế biến bột ngọt ăn dặm nào thì comment cho mình biết thêm nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm