Tài khoản

Các thực phẩm organic giúp giảm cân, giữ dáng dành cho các mẹ sau sinh

Thanh Hiền 5 năm trước

Khi sử dụng thực phẩm organic để giảm cân sau sinh, mình cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể một cách từ từ theo thời gian chứ không giống như các loại thực phẩm chức năng hay viên uống giảm cân trên thị trường. Quá trình giảm cân này hoàn toàn không cần phải nhịn ăn hay kiêng một món nào cả, đồng thời nó không khiến mình cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống mà ngược lại còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Các mẹ có thể tham khảo nhé!

Thực phẩm đầu tiên mà mình ăn nhiều nhất là bơ. Đến đây chắc nhiều mẹ sẽ nghĩ rằng bơ với mùi vị béo ngậy có thể gây tăng cân chứ giảm kiểu gì. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm bởi bơ chính xác là một thực phẩm có công dụng giảm cân hiệu quả. Trong bơ có một lượng cao chất béo không bão hòa đơn, làm giảm đi lượng mỡ trong cơ thể, từ đó có thể giúp mình kiểm soát cân nặng một cách dễ dàng. Có những bữa mình cắt bơ ra thành miếng nhỏ rồi ăn nhưng để thay thế để không cảm thấy ngán ngẩm vì quanh quẩn mãi 1 kiểu ăn với 1 loại quả thì mình đã chế biến thành sinh tố bơ. Cách làm đơn giản lắm:

  • Bước 1: Lấy 1 quả bơ chín rửa thật sạch rồi gọt vỏ và hạt đi chỉ lấy mỗi phần thịt.

  • Bước 2: Cắt phần thịt bơ thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay cùng với 1 hộp sữa chua không đường (các mẹ có thể thay thế bằng sữa tươi không đường nhé).

  • Bước 3: Xay thật nhuyễn hỗn hợp bơ và sữa chua cho đến khi chúng đã trộn đều vào nhau và đổ ra cốc thưởng thức.

Mỗi tuần mình sẽ ăn khoảng 2-3 quả bơ chứ cũng không lạm dụng ăn quá nhiều vì như thế sẽ có tác dụng ngược ngay. Ngoài ra, mình cũng thay đổi bằng các loại quả như táo, chuối, dứa,... cũng rất tốt để phục hồi sức khỏe sau sinh vừa giúp giảm cân hiệu quả.

Mình có thay đổi loại thực phẩm organic khác là yến mạch. Yến mạch từ trước đến nay luôn được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn là cái tên vàng trong danh sách những thực phẩm organic giúp giảm cân nhanh chóng. Yến mạch có khả năng khiến cơ thể no nhanh và no lâu, từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, yến mạch còn có tác dụng đốt cháy chất béo và giúp cơ thể hấp thụ chất xơ tốt hơn. Mình hay kết hợp yến mạch với một số loại trái cây như chuối, dâu tây,… để tăng hương vị thơm ngon cho món ăn mà không gây cảm giác nhàm chán. Tuy nhiên, các mẹ nên chọn mua ở nơi uy tín nhé chứ giờ hàng giả nhiều lắm ăn cẩn thận nguy hiểm đến sức khỏe. Mình có đặt mua ở Tiki giá chỉ khoảng 200.000-300.000 nghìn thôi mà dùng được lâu lắm. Mình ăn theo thực đơn như sau:

  • Bữa sáng: 1 cốc yến mạch + 1 quả chuối

  • Bữa trưa: Salad rau củ trộn + 1 cốc yến mạch

  • Bữa tối: Thịt bò hầm thật nhừ + 1 cốc yến mạch

Ăn theo chế độ này giúp mình vẫn có đầy đủ chất dinh dưỡng trong sữa để cho con bú. Hơn thế, điều mình ngạc nhiên hơn là mình giảm được tận 5kg chỉ sau hơn 1 tháng áp dụng. 

Nếu thấy bài viết hay thì các mẹ like, share cho mình và có thắc mắc gì cứ comment cho mình biết nha!

Theo Bibabo.vn