Tài khoản

Các tư thế giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh và giảm đau đớn khi sinh

Mẹ Ken 5 năm trước 11 bình luận

Chắc hẳn các mẹ bầu lúc nào cũng lo lắng, hoảng sợ khi nhắc đến chuyển dạ đúng không? Hồi mình mang thai cũng thế, bởi quá trình này không chỉ tiêu tốn của mình nhiều sức lực mà còn vô cùng đau đớn. Thế nhưng, khi chuyển dạ các mẹ không nên chỉ nằm trên giường chịu đựng mà có thể thử các tư thế để kích thích cổ tử cung mở nhanh hơn, giảm bớt đau đớn và mệt mỏi.

Trước hết, mình đã thử tư thế nằm ngửa, cho hai chân chống lên cao. Mình tận dụng ngay chiếc tường để chống lên dễ dàng. Tư thế này cực kỳ đơn giản và hiệu quả vô cùng. Mình thường hay kê thêm một chiếc gối ngay cạnh để cảm giác thoải mái hơn. Mỗi lần nằm như thế mình thường không bị đau khi thực hiện các hoạt động co, duỗi đầu gối. Nếu các mẹ chưa quen có thể từ từ tập mỗi tối trước khi đi ngủ.

Tiếp đó, cũng với tư thế nằm ngửa nhưng mình tập giơ chân cao. Vì tư thế này rất khó thực hiện một mình nên mình nhờ sự giúp đỡ của ông xã. Mỗi tối, hai vợ chồng mình thường tập cùng nhau bằng cách ông xã sẽ đỡ 1 chân giơ lên cao của mình từ 4 - 5 phút. Sau đó đổi bên và cũng thực hiện tương tự.
Ngoài ra, các mẹ cũng có thể thử tư thế nằm úp sấp và quỳ gối xuống. Tư thế này giúp các mẹ giảm được những cơn đau lưng và làm khung xương chậu mở ra nhanh hơn. Tuy nhiên, các mẹ đừng nằm sấp quá sẽ gây nguy hiểm cho con đó. Mỗi khi tập tư thế này, các mẹ nên dùng một chiếc chăn hay gối mỏng để kê vào phía trước nhé. Hằng ngày chỉ nên tập từ 5 - 10 phút thôi.
Nhờ thực hiện các tư thế này mà mình đã “vượt cạn” thành công mà không hề đau đớn gì khi đẻ. Các mẹ thử xem có hiệu quả như mình không nhé! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm