Tài khoản

Các vấn đề về da cực kỳ hay gặp phải khi mang thai

Mẹ Cún 4 năm trước

Những vấn đề này nguyên nhân chủ yếu là do nội tiết tố thay đổi trong quá trình mang thai và cả sau sinh cũng vậy. Điều chị em mình cần làm chỉ là giữ gìn da dẻ thật sạch sẽ, cấp ẩm cho da bằng nước sản phẩm thiên nhiên dịu nhẹ, còn lại thì để chịu thui. Đến khi sinh xong, nội tiết tố ổn định dần rồi sẽ tự hết các mẹ nhé, đừng lo lắng quá. Như mình lúc bầu bí cũng gặp đủ thứ vấn đề về da, từ nổi mẩn đỏ ngứa ngáy đến rạn da, thâm sạm nhưng giờ sinh xong rồi, mọi thứ cũng dần mềm mịn và sáng hơn trở lại rồi. Chưa được như hồi con gái nhưng sẽ cố gắng ăn uống để thay đổi nội tiết tố, cũng như chăm sóc da dẻ một chút để nhanh sáng sủa trở lại. 

Nếu gặp một số vấn đề này các mẹ đừng lo lắng quá nha. 

1. Rạn da

- Đây là tình trạng quá thường thấy rồi, Rạn da không thể phòng để không bị rạn 100% được. Mình chẳng làm được gì để ngăn không cho rạn da diễn ra đâu. Chỉ có là mình ăn uống cẩn thận một chút để không tăng cân quá nhanh, cộng thêm cấp ẩm cho da để khi rạn có bị ngứa ngáy cũng đỡ khó chịu, vậy là được nè. Còn rạn ít hay rạn nhiều thực ra là do cơ địa hết. 

2. Mụn

- Mụn ở mặt, ở ngực, ở lưng hoặc chị em có thể bị mụn ở bất kỳ vị trí nào khi mang thai. Tuyến bã nhờn bị ảnh hưởng khiến cho tình hình mụn trở nên nặng nề. Nhưng một số chị em may mắn hơn thì sự thay đổi nội tiết tố làm sạch da đi đáng kể, giảm mụn rất nhiều. Chị em không nên nặn mụn vì sẽ để lại sẹo. Cũng không nên bôi thuốc linh tinh vi thật sự mình nghĩ sẽ chỉ làm cho việc bị mụn trở nên nặng nề hơn thui, nếu làn da không được làm sạch. 

3. Nám da, sạm da

- Đây cũng là một trong những vấn đề thường thấy với làn da khi mang thai. Chủ yếu chị em mình bầu bì phát là da sẽ sạm đi so với trước. Như mình là chẳng làm gì cả, mình để kệ vậy, ra ngoài bôi tí kem chống nắng còn lại cũng không chăm sóc gì, sau sinh thấy nám tự mờ dần các chị em ạ. 

4. Nổi mẩn đỏ, ngứa

- Hòi bầu bì mình phát điên lên vì vấn đề ngứa. Mình đã thử tắm lá khế, lá bưởi,.. nói chung đủ các thể loại lá trên đời mà vẫn không hết ngứa. Chẳng biết phải làm sao, chồng mình chỉ pha nước muối cho mình tắm, cộng thêm nhắc mình không được gãi vì gãi sẽ càng khó chịu hơn, còn lại là lúc nào ngứa mình xoa xoa chỗ ngứa đi. Haizzz, đến là khổ các chị em ạ. Nhưng rồi càng về cuối thai kỳ thì tình trạng ngứa càng đỡ, sau sinh phát là mình thôi hẳn bị ngứa luôn. May quá chứ không biết còn ngứa nữa thì mình phải chịu đựng thế nào... 

Đây là những vấn đề cơ bản nhất. Nếu chị em thấy da mình bị thay đổi gì trong quá trình mang thai thì tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ về cách ứng phó trước khi bôi bất kỳ loại thuốc gì nhé. Sử dụng thuốc không đúng loại chỉ làm cho làn da bị phá hủy nặng nề hơi thôi. Và sau sinh chắc chắn làn da được cải thiện, chị em cố gắng hi sinh để con khỏe mạnh nhé. 

Theo Bibabo.vn