Tài khoản

Cách cai sữa cho con "một phát ăn ngay", sau 2 ngày bé không đòi ti nữa

Mẹ Jiyeon 4 năm trước

Học hỏi kinh nghiệm cai sữa cho con của các mẹ bỉm thông thái nào mấy mom ơi.

- Trước tiên mẹ phải giảm từ từ số lần bú ban ngày sau đó thoa một chút son đỏ vào miếng bông gòn rồi in lên ti và dán băng keo lên. Mỗi lần bé đòi ti thì mẹ làm bộ la lên 'mẹ chảy máu rồi, đau quá'. Nhớ để hé hé thôi để bé khỏi phát hiện ra.

Cố gắng cho bé ăn thêm để bé không bị đói, đến tối dỗ bé ngủ cũng vậy, đợi khi bé ngủ say rồi thì cho bé bú lén (nhớ lau sạch ti nhé) và giảm lần bú từ từ, đến gần sáng lại dán bông băng vào.

Chừng 3-5 ngày là bé ghê ti mẹ thôi, mà mẹ cũng không bị tức sữa nữa.

Mẹ thuyvukhanh


- Mẹ lấy tóc quấn vào đầu ti, nhớ quấn chặt chặt 1 tý không là bé rứt ra đấy, để lờm xờm cho tăng thêm phần xấu xí. Kết quả là: bé nhà mình lần đầu vẫn lao vào ngậm, được 5 phút nhả ra ngay, lần 2 ngậm vào 1 tý cho đỡ nhớ rồi cũng đành nhả ra, lần 3 mẹ vạch ra thì không thèm nhìn nữa lờ đi 

Mẹ Minh Trung

- Đập 1 củ tỏi hòa vào cốc nước, đi đâu cũng cầm theo, con đòi ti là mẹ bôi vào ti và ngoài áo. Thế là chỉ 1 ngày bé ngửi với hít thôi nhưng sẽ không dám ti. 2 hôm sau tự ti bình mẹ mừng phát khóc. Nhớ bổ sung nhiều nước cho con.

Mami Susu

- Bôi mướp đắng vào đầu ti mẹ: mướp đắng có nguồn gốc từ thiên nhiên, rất lành, vì thế bé có nếm phải cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì các mẹ nhé. Trẻ ngậm ti mẹ vào thấy vị đắng của mướp khác hẳn với vị sữa ngọt ngào nên sẽ nhanh chóng phải nhè ra.

Mẹ Mai Linh

Theo Bibabo.vn