Tài khoản

Cách chăm con khi bị viêm da cơ địa vô cùng hiệu quả

Dung Dung 5 năm trước

Dạo gần đây mình thấy báo chí viết về viêm da cơ địa ở các con nhiều quá. Tính mình lại hay lo xa nên có tìm hiểu về cách chăm con khi bị viêm da cơ địa và cũng muốn chia sẻ cho các mẹ cùng biết để đề phòng.

Khi thấy con có các dấu hiệu như có nốt phát ban đỏ và khô trên mặt, đầu, tai thì rất có khả năng con đang bị viêm da cơ địa. Lúc này con thường sẽ cảm thấy rất ngứa và khó chịu, nhất là vào ban đêm khiến con khó ngủ. Nếu con đã biết đi thì con sẽ cảm thấy ngứa và nổi phát ban nhiều nhất ở các vùng da quanh đầu gối và mắt cá chân. Nhiều trường hợp con còn bị cả cơ thể. Khi ngứa con thường gãi làm cho bệnh trở nên nặng hơn và có thể gây nhiễm trùng. 

Thay vào đó các mẹ nên băng ướt hoặc đắp ẩm cho vùng da tổn thương của con. Các mẹ nên băng ướt cho con như sau:
Bước 1:  Các mẹ nên làm ướt khăn bằng nước ấm
Bước 2: các mẹ bôi thuốc theo chỉ định của bác sỹ một chút kem dưỡng ẩm toàn thân lên cho con.
Bước 3: Các mẹ băng ướt hoặc đắp ẩm tùy theo vị trí tổn thương da.
Đối với vùng mặt, các mẹ cần làm ướt khăn mềm với nước mát sau đó áp vào mặt vùng da khô và sẩn đỏ trong 5 -10  phút.
Vùng đầu thì cần làm ướt một chiếc khăn tam giác hoặc mũ cotton mềm với nước mát rồi trùm lên đầu trẻ trong vòng 5 -10 phút.
Nếu con bị ở vùng tay và chân thì các mẹ dùng băng dạng ống mềm (giống như một chiếc tất được hở 2 đầu) hoặc khăn mềm được làm ướt bằng nước mát sau đó quấn vào vùng da khô, sẩn đỏ. Sau đó quấn một lớp băng dạng ống khô (hoặc quấn khăn khô) phía bên ngoài. Khi nào băng (khăn) khô thì tháo ra, bôi kem dưỡng ẩm và mặc đồ lại cho con như bình thường.
Nếu con bị tổn thương ít thì chỉ cần thay bằng từ 2 - 3 lần/ngày, còn nếu ở mức độ nặng hơn thì nên thay liên tục 2 tiếng một lần các mẹ nhé.
Ngoài ra, khi con ngứa và gãi nhiều, các mẹ có thể đánh lạc hướng bằng cách rủ con chơi các trò chơi xếp gỗ, hát cùng mẹ hoặc bắt chước nhảy theo một bài hát nào đó trên tivi,...Các mẹ cần giữ tay của con sạch sẽ và cắt móng tay thường xuyên để tránh việc con gãi lên da sẽ gây nhiễm trùng đó. Một số con bị viêm da quanh miệng thường liên quan đến thức ăn hoặc nước bọt cần được vệ sinh sạch vùng da quanh miệng bằng khăn mềm và ướt sau đó bôi một lớp kem dưỡng ẩm. Nếu không thấy tình trạng được cải thiện thì các mẹ nên đưa con đi khám ngay.
Các mẹ chú ý chăm sóc con cẩn thận nếu phát hiện con bị viêm da cơ địa nhé! 

Theo Bibabo.vn