Tài khoản

Cách chăm sóc tóc an toàn khi mang thai

Vũ Mai 4 năm trước 5 bình luận

Chăm sóc tóc trong đời sống hàng ngày đã quan trọng, nay đến kỳ mang thai lại càng cần phải chú ý hơn, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của con yêu. 

Xem nhanh

  • 1. Thay đổi của mái tóc khi mang thai
  • 2. Có nên đi làm tóc khi mang thai?
  • 3. Chăm sóc tóc trong thai kỳ an toàn
  • 4. Nhuộm tóc khi mang thai, tại sao không? 

Không biết các mom có quan tâm tới vấn đề này không chứ em là em lo lắng lắm. Bình thường gội dầu gì thì gội chứ mang thai là phải cẩn thận hơn. Theo thông tin trên trang của Bệnh viện Từ Dũ thì khoảng 60% các chất chúng ta đắp lên sẽ được làn da thẩm thấu theo các mạch máu vào bên trong cơ thể. Với dầu gội, dầu gội cũng là hóa chất, mình không đảm bảo gột rửa sạch sẽ 100% hóa chất ra khỏi cơ thể, vì vậy, sẽ có một phần nào đó hóa chất còn bám vào tóc, có nguy cơ thẩm thấu vào lỗ chân lông. Điều này làm mình không thể không suy nghĩ.

11. Thay đổi của mái tóc khi mang thai

Khi mang thai, do ảnh hưởng của nội tiết tố nên không chỉ làn da mà cả mái tóc của mẹ bầu cũng bị ảnh hưởng. Đây là ảnh hưởng tích cực, mái tóc sẽ dài hơn, ít rụng hơn rất nhiều, đẹp hơn nữa. Nhưng sau khoảng 3 tháng sau sinh là tóc bắt đầu rụng, rụng vô số kể, rụng không kiểm soát khiến nhiều mẹ hoang mang. Các mẹ đừng lo lắng, đây chỉ là trạng thái bình thường, thậm chí tình trạng này còn phản ánh sức khỏe tốt của mẹ. Tóc rụng rồi sẽ mọc, đừng lo lắng quá nhé.

Mang thai và sau sinh là giai đoạn tóc của mẹ thay đổi rất nhiều, mẹ chuẩn bị tinh thần nhé. 

22. Có nên đi làm tóc khi mang thai?

Làm tóc ở đây mình muốn nói tới là việc nhuộm, uốn, duỗi, dưỡng tóc bằng hóa chất khi mang thai. Với khả năng thẩm thấu như trên của làn da thì mình cảm thấy việc này thật sự không nên một chút nào, đặc biệt là trong 03 tháng đầu thai kỳ khi mà thai nhi đang phát triển hệ thần kinh và tủy sống - các hóa chất độc hại có thể gây ra dị tật thai nhi không mong muốn. Lúc đó thì khổ con, mẹ buồn cũng đã muộn. 

33. Chăm sóc tóc trong thai kỳ an toàn

Bầu bí các mom chăm sóc tóc như thế nào ạ? Nhà mình bỏ hết các loại dầu gội đang dùng lúc trước khi mang thai, chuyển sang gội dầu gội organic và dầu dừa. Dầu gội organic giúp mình cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều vì mình cho rằng organic là an toàn, là từ tự nhiên, nếu có thẩm thấu qua da cũng không ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé bằng dầu gội hóa chất, mà hóa chất đấy thật sự không biết nó là những chất gì. 

Ngoài ra mình còn dùng thêm dầu dừa. Dầu dừa hơi bết tóc lúc đầu chút nhưng về sau nó làm tóc mình bóng mượt và mềm mại, mùi thơm rất dễ chịu. Xức dừa lên tóc khi đã gội đầu và tóc khô được 80%, sau đó làm cho khô hẳn là tuyệt các mom ạ. 

Gội đầu từ cây cỏ tự nhiên hoặc dầu gội organic là lựa chọn tương đối an toàn cho mình khi mang thai

44. Nhuộm tóc khi mang thai, tại sao không? 

Kinh nghiệm dành riêng cho các mẹ muốn nhuộm tóc khi mang thai mà không muốn dùng hóa chất và sợ ảnh hưởng đến con yêu. Chính xác là nhuộm tóc khi mang thai bằng nước trà, siêu an toàn, đẹp tóc và hiệu quả, rất phù hợp với mẹ bầu. Mình chán tóc đen lúc bầu quá, lên mạng và lần mò ra cách này đấy. Tóc lên màu nâu nâu rất đẹp, đỡ hẳn mái tóc đen mọi lần =)))

Cách nhuộm tóc như sau: 

  • Bước 1: Pha một ly trà bằng nước nóng rồi để nguội. Nước trà càng đặc, màu tóc lên càng đậm. Mình dùng trà tươi mua 5k ở chợ được rất nhiều. 

  • Bước 2: Làm ướt toàn bộ tóc bằng nước trà. Dội lên dội xuống khoảng 15 lần để cho nước trà ngấm đều vào tóc. Sau đó để im tóc đẫm nước trà như thế trong vòng 15 phút. 

  • Bước 3: Gội lại bằng nước ấm cho đến khi nước gội đầu trong lại, không còn màu trà. 

Tiến hành gội đầu như vậy 1 tuần/lần để có hiệu quả nha các mom. Khoảng 2 tháng là màu đẹp luôn. Các này hơi mất công nhưng an toàn và vẫn đẹp, mình nghĩ nên thử. 

Còn các mom, các mom chăm sóc mái tóc của mình khi mang thai như thế nào? Chia sẻ kinh nghiệm đi mấy mom ơi cho xôm nào, đợt này thấy group buồn quá.

Theo Bibabo.vn